ดาวรุ่งจะได้ไม่เครียด!เจอร์เก้น คล็อปป์ หวังแฟน ลิเวอร์พูล ไม่โห่เด็กหากทำพลาด

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล กระตุ้นเหล่า "เดอะ ค็อป" ให้หนุนหลังทีมในรูปแบบที่เหมาะสมในเกม เอฟเอ คัพ ที่ต้องดวลกับ เซาธ์แฮมป์ตัน หลังจากในเกมนั้น "หงส์แดง" คงจะต้องใช้งานแข้งจากอะคาเดมี่เป็นตัวจริง พร้อมบอกว่าทีมของตนจะเดินหน้าแบบไม่สนเรื่องปัญหาอาการเดี้ยงกันต่อไป

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขอร้องให้แฟนบอล ลิเวอร์พูล ส่งเสียงเชียร์ทีมอย่างเต็มที่และอย่าโห่นักเตะมากเกินไป ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 5 นัดที่พวกเขามีคิวเปิดรัง แอนฟิลด์ เจอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมจากศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์นี้

ด้วยความที่ตอนนี้ ลิเวอร์พูล มีนักเตะในทีมชุดใหญ่ที่ได้รับบาดเจ็บมากถึง 13 คน และเพิ่งต้องลงเล่นถึงช่วงต่อเวลาพิเศษของเกม คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทำให้ในเกมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน พวกเขาอาจจะจำเป็นต้องส่งนักเตะดาวรุ่งลงเล่นเป็นตัวจริง อย่างเช่น เทรย์ เอ็นโยนี่ และ ลูอิส คูมาส เป็นต้น ซึ่งมันก็ทำให้มีการตั้งประเด็นกันว่าเด็กๆ เหล่านั้นอาจจะเจอกับความกดดันอยู่บ้าง

คล็อปป์ เผยว่า "มันมีโอกาสที่จะมีบางคนในกลุ่มพวกเขา (ดาวรุ่งจากอะคาเดมี่) ที่จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริง เรื่องนั้นมันชัดเจนอยู่แล้ว และถ้าเด็กๆ เหล่านั้นได้รับโอกาสแล้วน่ะพวกเขาก็จะทำงานของตัวเองอย่างเต็มที่ ส่วนเราก็จะช่วยพวกเขาด้วยการฉลองเมื่อเกิดสิ่งที่ถูกต้อง และไม่บ่นเมื่อเกิดเรื่องที่ผิดพลาด ได้โปรดอย่าโอดครวญว่า -โธ่เอ๊ย- เลย"

"การมีคน 60,000 คนมาส่งเสียงว่า -โธ่เอ๊ย- มันจะเป็นเรื่องที่แย่มากๆ ผมบอกเลยว่าสมัยที่ผมยังเล่นน่ะมันมีคนมาดูเกมในสนาม 12,000 คน และเวลามีคนทำเสียงแบบนั้นผมก็จะรู้สึกแย่ตั้งแต่หัวจรดเท้า นั่นไม่ใช่ความรู้สึกที่ดีเลย"

"นอกจากนี้ ตอนนี้เราก็กำลังมีช่วงเวลาที่ดีด้วย จริงอยู่ว่าตอนนี้เราเจอปัญหาอยู่บ้างจากการที่นักเตะหลายคนมีอาการบาดเจ็บ แต่สิ่งที่เราทำได้จนถึงตอนนี้มันยอดเยี่ยมมากๆ นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมชอบบรรยากาศในเกมกับ ลูตัน และเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาสุดๆ เพราะในเกมเหล่านั้นเราเล่นกันได้ดีจนราวกับไม่ได้สนเลยว่าใครที่หายไปบ้าง เราไม่สนเรื่องอาการบาดเจ็บและคิดเกี่ยวกับเรื่องที่ว่าเราจะจัดทีมแบบไหนได้บ้างเพื่อที่จะทำให้คู่แข่งรับมือกับเราได้ยาก ซึ่งหนนี้เราก็จะทำแบบนั้นกันอีกครั้ง"

"ที่จริงเรารู้กันค่อนข้างหลายครั้งอยู่แล้วว่าบรรยากาศ (ในสนาม) ที่ดีมันจะช่วยอะไรได้บ้าง แต่มันก็จะเป็นประโยชน์มากๆ ถ้าเราสามารถสร้างบรรยากาศที่พิเศษได้ในคืนวันพุธนี้ ผมรู้ดีว่ามันเป็นคำขอร้องที่ยากลำบากอยู่บ้างเพราะนี่เป็นช่วงเวลาที่ยุ่งยากพอตัว แต่ตอนนี้เรากำลังไปได้สวย และเราอยากทำแบบนั้นให้ได้ต่อไป ซึ่งเราก็ต้องการให้คนของเราช่วยในเรื่องนั้นด้วย มันไม่มีทางอื่นเลยที่จะช่วยเราได้ คืนพรุ่งนี้จะมีเพียงสิ่งเดียวที่ถือเป็นข้อได้เปรียบของเรา และนั่นคือบรรยากาศของ แอนฟิลด์"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport