เราทำได้อีกครั้ง! ชาบี อลอนโซ่ ปลื้ม เลเวอร์คูเซ่น ฮึดไล่เจ๊า โรม่า

ชาบี อลอนโซ่ กุนซือ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สุดปลื้ม "ห้างขายยา" โกงความตายได้อีกแล้ว หลังไล่เจ๊า อาแอส โรม่า สุดมันส์ 2-2 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ ถ้วย ยูฟ่า ยูโรปา ลีก มั่นใจลูกทีมรับมือความกดดันได้กับเกมรอบชิงฯ บอลถ้วยสองรายการที่รออยู่

ชาบี อลอนโซ่ เฮดโค้ช ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น กล่าวชื่นชมลูกทีมที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และสามารถรอดพ้นจากการปราชัยได้อีกครั้ง หลังเปิดรัง ไบอารีน่า เสมอ อาแอส โรม่า 2-2 ในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา 

โรม่า ขึ้นนำก่อนสองประตู จากสองลูกจุดโทษที่สังหารโดย เลอันโดร ปาเรเดส นาทีที่ 43 และ 66 แต่ เลเวอร์คูเซ่น ตีไข่แตกได้ในนาทีที่ 82 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ จานลูก้า มันชินี่ ก่อนมาได้ประตูตีเสมอ 2-2 นาทีที่ 90+7 จากลูกยิงสุดคมของ โยซิป สตานิซิช ตัวสำรอง และจบเกมด้วยสกอร์ดังกล่าว รวมสองนัด "ห้างขายยา" ชนะ โรม่า 4-2 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พบ อตาลันต้า วันพุธที่ 22 พฤษภาคม 

นอกจากนี้ผลเสมอที่ ไบอารีน่า ทำให้ เลเวอร์คูเซ่น ยังแพ้ใครไม่เป็นในฤดูกาลปัจจุบัน หลังจากที่ลงแข่งมาแล้ว 49 เกมรวมทุกรายการ (ชนะ 40, เสมอ 9) พร้อมกับยังอยู่บนเส้นทางคว้า "ทริปเปิลแชมป์" ซึ่งตอนนี้ได้แชมป์ บุนเดสลีกา มาแล้วหนึ่งรายการ เหลืออีกสองคือ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก และ เดเอฟเบ-โพคาล (ชิงกับ ไกเซอร์สเลาเทิร์น วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม)

"ผมถึงกับพูดไม่ออกเลย เป็นอีกเกมที่เรากลับมาได้ แต่ผมคิดว่ามันเป็นผลการแข่งขันที่คู่ควรแล้ว เพราะเราสร้างโอกาสได้มากมาย และเกือบได้ประตูหลายต่อหลายครั้ง เราได้แสดงให้เห็นถึงแคแรคเตอร์ที่ยอดเยี่ยม เราแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่น และการผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ ด้วยฟอร์มแบบนี้ มันยิ่งทำให้รู้สึกดีขึ้นไปอีก" 

"การคว้าชัยชนะในเกมรอบชิงฯ มันยากกว่าการเข้าถึงรอบชิงฯ ซึ่งเราก็จะพยายามเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด แต่ทีมเราชุดนี้ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า พร้อมที่จะชนกับทุกสิ่งทุกอย่าง ผู้เล่นทุกคนต่างต้องการมีส่วนร่วม ตอนนี้เรามีเกมรอบชิงฯ สองรายการรออยู่ เริ่มต้นด้วย อตาลันต้า จากนั้นก็ ไกเซอร์สเลาเทิร์น" ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 42 ปี เปิดใจหลังเกม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport