ทำตัวเองลำบากแท้ๆ ! เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยกเครดิต อตาลันต้า สมควรทะลุตัดเชือก

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังชาวดัตช์ของ ลิเวอร์พูล ผิดหวังไม่สามารถนำต้นสังกัดสร้างปาฏิหาริย์แม้บุกชนะ อตาลันต้า 1-0 ในเกมสอง แต่ก็ไม่เพียงพอเพราะสกอร์รวมแพ้ 1-3 ส่งผลให้พวกเขาต้องร่วมตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกยูโรปา ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีมลิเวอร์พูล กล่าวชื่นชมความยอดเยี่ยมของ อตาลันต้า ที่สามารถเขี่ย "หงส์แดง" ตกรอบศึกยูฟา ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา

"เดอะ เร้ดส์" ต้องการปาฎิหาริย์อย่างมากในเกมบุกถิ่นแบร์กาโม่ เนื่องจากเกมแรกพวกเขาแพ้ 0-3 โดยเริ่มต้นเกมแค่ 7 นาทีทีมก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจุดโทษของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลังจากนั้นทีมเยือนมีโอกาสได้ประตูเพิ่มแต่ขาดความเฉียบคม

ครึ่งหลัง อตาลันต้า ยกระดับฟอร์มการเล่นได้ดีขึ้น และมีโอกาสตอบโต้ได้ตลอด ขณะที่ ลิเวอร์พูล แทบไม่มีโอกาสเข้าไปสร้างความอันตรายให้กับเจ้าบ้านได้มากนัก จบเกมพวกเขาทำได้แค่ชนะ 1-0 รวมสกอร์ 2 นัดแพ้ 1-3 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

ฟาน ไดค์ เปิดใจว่า "ต้องยกเครดิตให้กับ อตาลันต้า หายนะมันเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเมื่อเราเล่นได้ย่ำแย่มากๆ และพวกเขาก็ทำผลงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ พวกเขาสมควรได้ผ่านเข้ารอบต่อไป และเราทำให้ตัวเองต้องพบกับความยากลำบาก มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม และเราชนะ แต่มันไม่ได้รู้สึกดีใจเลย เพราะเราตกรอบ"

"บางครั้งเราจำเป็นต้องได้ประตูให้เร็วที่สุด ทุกคนมุ่งมั่นที่จะทำประตูที่สองให้ได้ และตามด้วยประตูที่สาม ในครึ่งแรกเราสร้างโอกาสได้หลายครั้ง ประตูที่สองสามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้มากมาย เราผิดหวังเพราะเราอยากชนะรายการนี้"  แนวรับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ กล่าว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport