ไม่อยากเจอเลย! เทน ฮาก รับ แมนยู หนักแน่ดวล เซบีย่า เจ้าพ่อยูโรปา

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมคนเก่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับการพบกับ เซบีย่า ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เป็นงานที่ยากลำบากมากๆ เพราะทุกๆ คนรู้ว่ายอดทีมจากสเปนมีสถิติที่ยอดเยี่ยมกับการเล่นฟุตบอลถ้วยรายการนี้

"ปีศาจแดง" มีโอกาสได้หวนกลับมายังเมืองเซบีย่าเป็นครั้งที่สองติดต่อกัน หลังพวกเขาเคยบุกมาที่นี่พร้อมกับเฉือนชนะ เรอัล เบติส 1-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา พร้อมสกอร์รวมสองนัด ถลุงไปเบาๆ สบายๆ 5-1 

สำหรับการจับสลากพบ เซบีย่า ซึ่งเคยคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว 6 สมัย ถือเป็นงานที่ยากลำบากมากๆ โดย แมนฯ ยูไนเต็ด จะลงเล่นเกมแรกที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันที่ 13 เมษายน จากนั้นจะเดินทางไปยังถิ่นราม่อน ซานเชซ ปิฆวน ในอีกเจ็ดวันต่อมา 

เทน ฮาก เปิดใจว่า "เราต้องกลับไปเยือนเมืองเซบีย่า และก็อย่างที่พวกคุณพูดกันว่าพวกเขามีสถิติที่ดีเยี่ยม มันเป็นงานสุดหิน พวกเขามีประสบการณ์เยอะมากในถ้วยยูโรปา ลีก และคว้าแชมป์มาได้หลายครั้ง ผมไม่รู้เกี่ยวกับรายละเอียดของทีม แต่สำหรับผมมันเป็นเกมฟุตบอลที่มีความสำคัญมากๆ และผมไม่อยากเจอกับ เซบีย่า เลย"

"สิ่งแรกเรามีช่วงพักเบรกทีมชาติ และจากนั้นก็ลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีก 3 แมตช์ ดังนั้นมีเวลาเยอะมากที่จะโฟกัสในเรื่องนี้ แน่นอนว่าคู่แข่งทุกทีมที่ได้ผ่านเข้ามาเล่นในรอบนี้ของศึกยูโรปา ลีก พวกเขาแข็งแกร่งทั้งนั้น และคุณต้องเล่นฟุตบอลที่ดีที่สุดถ้าคุณอยากผ่านเข้ารอบต่อไป" กุนซือชาวดัตช์ กล่าว

ทั้งนี้ แมนฯ ยูฯ กับ เซบีย่า เคยมีโอกาสได้ดวลฝีเท้ากันมาแล้ว 3 ครั้งนับตั้งแต่ปี 2018 โดยทีมดังจากสเปนเอาชนะไปได้ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2017/2018 จากนั้นก็รอบตัดเชือก ยูโรปา ลีก ช่วงซัมเมอร์ปี 2020 อย่างไรก็ตามฟอร์มของลูกทีมฮอร์เก้ ซามเปาลี ไม่ค่อยดีนักในซีซั่นนี้ พวกเขารั้งอันดับ 13 ในลา ลีกา ขณะที่ "ผีแดง" ผลงานโดดเด่นอยู่อันดับ 3 และเพิ่งได้แชมป์คาราบาว คัพ ด้วย 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport