จัดให้ถึงบ้าน! เกร็ดน่าสนใจหลัง สปอร์ติ้ง เขี่ย อาร์เซน่อล ตกรอบ

ไปไม่ถึงฝั่งฝันในถ้วย ยูฟ่า ยูโรปา ลีก สำหรับ อาร์เซน่อล หลังจากพวกเขาตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา จากการที่แพ้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในช่วงดวลจุดโทษ

ผลการแข่งขันนี้ถือว่าพลิกล็อกในระดับหนึ่ง เพราะตอนแรกหลายคนมองว่า อาร์เซน่อล มีโอกาสเข้ารอบมากกว่าเมื่อพิจารณาถึงการที่พวกเขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมใน พรีเมียร์ลีก จนถึงขั้นนำเป็นจ่าฝูง และวันนี้เราก็มีเกร็ดที่เกิดจากเกมนี้มานำเสนอสักหน่อย

- ผลงานการดวลเป้าของเจ้าถิ่น

ในประวัติศาสตร์ของ อาร์เซน่อล แล้วนั้น นี่นับเป็นครั้งที่ 23 ในทุกรายการที่พวกเขาต้องเล่นถึงช่วงดวลจุดโทษ ซึ่งมันนับเป็นครั้งที่ 9 ที่พวกเขาต้องเป็นฝ่ายปราชัยในการตัดสินผู้ชนะด้วยวิธีนี้

ขณะที่หากนับเฉพาะเกมในบ้านของตัวเองแล้วนั้น นี่นับเป็นเพียงครั้งที่ 2 ที่พวกเขามีโอกาสเล่นช่วงดวลเป้าในบ้านของตัวเอง โดยครั้งแรกต้องย้อนกลับไปถึงช่วงเดือนตุลาคม ปี 2003 ที่พวกเขาเจอกับ ร็อตเธอร์แฮม ยูไนเต็ด ในรอบ 3 ของ ลีก คัพ โดยวันนั้นจบ 120 นาทีเสมอกัน 1-1 ก่อนที่ อาร์เซน่อล จะชนะในช่วงดวลจุดโทษด้วยสกอร์ 9-8

- ไม่กลัวทีมจากอังกฤษ

เกมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมานับเป็นครั้งที่ 4 ในฤดูกาลนี้่แล้วที่ สปอร์ติ้ง ต้องเจอกับทีมจากเกาะอังกฤษ เพราะพวกเขาเคยเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบแบ่งกลุ่ม และเคยอยู่กลุ่มเดียวกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

อย่างไรก็ตาม เชื่อหรือไม่ว่าทั้ง 4 เกมที่เจอกับทีมจากอังกฤษนั้น พวกเขาไม่แพ้เลยสักนัดเดียว โดยแบ่งเป็นการชนะ 2-0 และเสมอ 1-1 ใน 2 เกมที่เจอกับ สเปอร์ส ในถ้วยบิ๊กเอียร์ ตามด้วยนัดแรกที่เสมอกับ อาร์เซน่อล 2-2 ก่อนที่จะบุกมาเจ๊าที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 1-1

- ในบ้านไม่ช่วย

 ตามปกติแล้วทีมที่ได้เล่นในบ้านมักจะถูกมองว่ามีภาษีดีกว่าคู่แข่งเพราะทั้งคุ้นเคยกับสนามมากกว่า, ได้เสียงเชียร์จากแฟนบอลคอยหนุนหลัง ฯลฯ แต่น่าเศร้าสำหรับ อาร์เซน่อล ที่พวกเขาไม่ถูกโฉลกกับการได้เล่นที่บ้านของตัวเองใน ยูโรปา ลีก เท่าไหร่นัก

ทำไมน่ะหรือ ? นั่นก็เพราะตอนนี้มันเท่ากับว่า 5 เกมหลังสุดในรอบน็อกเอาต์ของศึก ยูโรปา ลีก ที่พวกเขาได้เล่นใน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม นั้น อาร์เซน่อล ไม่เคยเก็ยชัยชนะได้เลย โดย 4 นัดก่อนหน้านี้ประกอบด้วยวันที่แพ้ โอลิมเปียกอส 1-2 ในรอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง ของฤดูกาล 2019-20,  พ่าย โอลิมเปียกอส เจ้าเดิม 0-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสองของซีซั่น 2020-21, เสมอกับ สลาเวีย ปราก 1-1 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรกของซีซั่น 2020-21 และการแพ้ บียาร์เรอัล 1-2 ในรอบรองชนะเลิศ นัดแรกของฤดูกาล 2020-21

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport