เพื่อน คล็อปป์ ไปก่อน! นอริช ปลด เดวิด ว้ากเนอร์ หลังร่วงเพลย์ออฟ

เจอร์เก้น คล็อปป์ รออำลาเก้าอี้ในวันอาทิตย์นี้ แต่เพื่อนของเขาอย่าง เดวิด ว้ากเนอร์ ชิงไปก่อนล่วงหน้าเมื่อถูก นอริช สั่งปลดหลังตกรอบเพลย์ออฟเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก

นอริช ซิตี้ สโมสรในลีกแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ สั่งปลด เดวิด ว้ากเนอร์ ภายในเวลาเพียงไม่ถึง 24 ชั่วโมงหลังจากออกไปโดน ลีดส์ ยูไนเต็ด ถล่มยับ 4-0 ยุติเส้นทางเพลย์ออฟเลื่อนชั้นไว้ที่รอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันพฤหัสบดี่ที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา

ความพ่ายแพ้เละเทะหลังจากเลกแรกยันเสมอ 0-0 ส่งผลให้ นอริช ต้องเล่นในลีกระดับเทียร์ 2 ของแดนผู้ดีเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน นับจากร่วงหล่นลงมาตอนจบซีซั่น 2021/22 และคาดกันว่า การ์ลอส กวสต้า ผู้ช่วยโค้ช อาร์เซน่อล เป็นตัวเต็งรับช่วงต่อ เนื่องด้วยสายสัมพันธ์ที่ดีกับ เบน แน็ปเปอร์ ผู้อำนวยการกีฬาทีม "คานารี่ส์" ซึ่งเคยทำงานเป็นผู้จัดการดูแลพัฒนาการนักเตะย้ายยืมตัวของทัพ "ปืนใหญ่"

โค้ชเชื้อสายอเมริกัน-เยอรมัน วัย 52 ปี เผชิญสถานการณ์เก้าอี้ไม่ปลอดภัยตั้งแต่ แน็ปเปอร์ มานั่งเก้าอี้ผอ.แทนที่ สจ๊วร์ต เว็บเบอร์ เมื่อเดือนพ.ย.ปีก่อน โดยเวลานั้น นอริช หล่นอยู่อันดับ 17 กระทั่งครึ่งหลังซีซั่นได้คืนฟอร์มเก่ง เข้าเบรกเฮในบ้าน 8 นัดรวดจนเข้าป้ายอันดับ 6 ตี่ตั๋วใบสุดท้ายไปเพลย์ออฟ ถึงกระนั้นก็มีเค้าลางความสัมพันธ๋ไม่สู้ดีเมื่อเขาไม่ได้เอ่ยชื่อของ แน็ปเปอร์ ระหว่างแถลงข่าวหลังแมตช์พ่าย เบอร์มิงแฮม ส่งท้ายฤดูกาลปกติ แต่กลับเอ่ยถึงผอ.คนก่อนอย่าง เว็บเบอร์ ผู้เคยให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ว้ากเนอร์ เคยทำทีม ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ชนะเพลย์ออฟขึ้นลีกสูงสุดเมื่อปี 2017 และอยู่รอดได้ 2 ฤดูกาล ส่วนกับ นอริช มาคุมแทนที่ ดีน สมิธ เมื่อต้นปี 2023 นอกจากนี้เขายังเป็นที่รู้จักในฐานะคนสนิทของ คล็อปป์ ตั้งแต่สมัยค้าแข้งร่วมทีม ไมนซ์ ด้วยกัน ก่อนที่ ว้ากเนอร์ ได้รับแต่งตั้งเป็นโค้ชทีมสำรอง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และตอนอำลาตำแหน่งเมื่อ 31 ต.ค.2015 ยังมีข่าวลือจะมาร่วมทีมสตาฟฟ์ให้กั คล็อปป์ ที่ ลิเวอร์พูล อีกต่างหาก


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport