"ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์-รันทาล่า"คว้ารางวัล End of Season Awards

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ จัดงานมอบรางวัลยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของสโมสร End of Season Awards สนับสนุนโดย Cedar Packaging Group เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ที่สนาม "คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม" โดยมีการมอบรางวัลยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของเลสเตอร์ ซิตี้ ในสาขาต่างๆ ให้กับเหล่านักเตะของทีมชาย ทีมหญิง ชุด U-21 และ อะคาเดมี่

รางวัลนักเตะชายยอดเยี่ยม และ รางวัลนักเตะชายยอดเยี่ยมจากการโหวตของผู้เล่น ประจำฤดูกาล 2023/24 ตกเป็นของ เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และมีส่วนสำคัญในการพาเลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ฟุตบอลลีก แชมเปี้ยนชิพ มาครอง และเลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ โดยทำไป 12 ประตู กับ 15 แอสซิสต์ภายใต้การคุมทัพของ เอ็นโซ่ มาเรสก้า

รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจําฤดูกาลของ ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ มาจากการโหวตของทางแฟนบอล ส่วนรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของผู้เล่นประจำฤดูกาล มาจากการโหวตของเพื่อนร่วม

มิดฟิลด์หมายเลข 22 ได้กล่าวหลังจากคว้าทั้ง 2 รางวัลว่า "ผมไม่สามารถขออะไรได้มากกว่านี้อึกแล้ว ผมตั้งเป้าหมายหลักของตัวเองเอาไว้เมื่อเริ่มต้นฤดูกาลคือการคว้าแชมป์ ผมมีความสุขมากที่สร้างผลงานที่ดี ให้กับทีมในฤดูกาลนี้ และมันมาพร้อมกับรางวัลที่ผมได้รับ นั่นเป็นความรู้สึกที่ดีที่สุดในโลก มันมีความหมายมาก เพื่อให้ได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมทีมและแฟนบอล คนที่อยู่กับคุณทุกวัน และคนที่ดูทุกเกม ผมภูมิใจมากๆ"

ส่วนรางวัลนักเตะหญิงยอดเยี่ยม (จากการโหวตจากแฟนบอล) และ รางวัลนักเตะหญิงยอดเยี่ยมของผู้เล่นประจำฤดูกาล (จาการโหวตของเพื่อนร่วมทีม) ตกเป็นของ จุทท่า รันทาล่า ตัวรุกดีกรีทีมชาติฟินแลนด์ที่ทำไป 10 ประตู และ 6 แอสซิสต์จากทุกรายการ และมีส่วนสำคัญที่นำทีมไปถึงรอบรองชนะเลิศในศึกวีเมนส์ เอฟเอ คัพ

รันทาล่า กล่าวหลังการคว้ารางวัล "มันยอดเยี่ยมจริง ๆ ทุกคนเชื่อมั่นในตัวฉัน และฉันคิดว่าฉันมีฤดูกาลที่ดีมาก ๆ จนถึงตอนนี้ เรามีอีกสองเกมเหลืออยู่ และเราสามารถทําให้ดีมากกว่านี้ มันมีความหมายมากที่ทีมงาน และเพื่อนร่วมทีมเชื่อมั่นในตัวฉัน มันเป็นฤดูกาลที่ดีจริง ๆ ฉันได้เล่นในตําแหน่งที่แตกต่างกัน 2-3 ตำแหน่งและฉันมาที่นี่โดยไม่มีความคาดหวัง เพื่อน ๆ ต้อนรับฉันเข้าสู่ทีมเป็นอย่างดี และฉันก็สนุกกับเวลาที่นี่มาก ขอบคุณเพื่อนๆทุกคน พวกเธอทําให้ฉันรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน เรายังคงสามารถจบอันดับในตารางให้สูงขึ้นได้ และนั่นคือสิ่งที่เราต้องการ"

ด้าน อับดุล ฟาตาวู คว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมชายประจำฤดูกาล หลังดาวเตะดีกรีทีมชาติกาน่าทำไป 7 ประตู กับ 13 แอสซิสต์ให้กับเลสเตอร์ ซิตี้

ผลงานที่ยอดเยี่ยมของ ฟาตาวู มาจากการทำ แฮตทริก และ แอสซิสต์ ในเกมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน รวมถึงผลงานในเกมนัดล่าสุดที่ เลสเตอร์ ซิตี้ บุกไปชนะ เปรสตัน โดย ฟาตาวู ทำแอสซิสต์ ให้กับ เคซี่ย์ แม็คเอเทียร์ ด้วย

รางวัลประตูยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของทีมชาย ตกเป็นของ เจมส์ จัสติน ที่คว้ารางวัลนี้จากลูกยิงสุดสวยในเกมชนะ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 2-0 เมื่อเดือนธันวาคม ส่วนประตูยอดเยี่ยมของ "จิ้งจอกสาว" ตกเป็นของ มิสซี่ กู๊ดวิน ในเกมที่เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมหญิง ชนะ ลิเวอร์พูล ทีมหญิง 2-1

รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมจากทีม เลสเตอร์ ซิตี้ U-21 ตกเป็นของ ซิลโก้ โธมัส กองหน้าดาวรุ่งที่ทำไปแล้ว 5 ประตูให้กับทีม U-21 ในพรีเมียร์ลีก 2 ฤดูกาลนี้ และ ถูกเรียกติดทีมชุดใหญ่ใน เอฟเอ คัพ พบกับ เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้

ด้าน โลแกน บริ๊กก์ส คว้ารางวัลนักเตะอะคาเดมี่ ชายยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล หลังจากก้าวขึ้นมาจากทีมชุด U-18 และทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมให้กับทีม U-21 ในฤดูกาล 2023/24 และ โลแกน บริ๊กก์ส ยังสร้างความประทับใจให้กับทีมงานของเลสเตอร์ ซิตี้ จนได้รับโอกาสมีชื่อเป็นตัวสำรองในเกม เอฟเอ คัพ ที่เลสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ บอร์นมัธ เมื่อเดือนมีนาคม 

นักเตะอะคาเดมี่หญิงยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล เป็นของ คีร่า เบลล์ ที่ช่วยให้ทีมเลสเตอร์ หญิง U-21 จบอันดับสองของตารางลีก โดยไปพ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หญิง U-21 อย่างหวุดหวิดในนัดสุดท้ายของฤดูกาล

อย่างไรก็ตาม ทีม "จิ้งจอกสาว" ชุดเล็ก คว้าแชมป์ พีจีเอ เพลท ไปครองได้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากเอาชนะ ชาร์ลตัน แอธเลติก 3-0 ในรอบชิงชนะเลิศที่สนามมหาวิทยาลัย ลัฟโบโร่

สรุปรางวัล End of Season Awards

นักเตะทีมชายยอดเยี่ยมแห่งปี สนับสนุนโดย DG Legal (จากการโหวตของแฟนบอล)

เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์

นักเตะทีมหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี สนับสนุนโดย Seat Unique (จากการโหวตของแฟนบอล)

จุทท่า รันทาล่า

นักเตะทีมชายยอดเยี่ยมแห่งปี สนับสนุนโดย Absolute Solar Limited (จากการโหวตของเพื่อนร่วมทีม)

เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์

นักเตะทีมหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี สนับสนุนโดย Levy (จากการโหวตของเพื่อนร่วมทีม)

จุทท่า รันทาล่า

นักเตะดาวรุ่งทีมชายยอดเยี่ยมแห่งปี สนับสนุนโดย Arrow

อับดุล ฟาตาวู

ประตูยอดเยี่ยมแห่งปี ทีมชาย สนับสนุนโดย Farndon Foods

เจมส์ จัสติน (พบ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้)

ประตูยอดเยี่ยมแห่งปี ทีมหญิง สนับสนุนโดย Seat Geek

มิสซี่ กู๊ดวิน (พบ ลิเวอร์พูล ทีมหญิง)

รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมทีมชาย เลสเตอร์ ซิตี้ U-21 สนับสนุนโดย Roberts Travel Group

ซิลโก้ โธมัส

รางวัลนักเตะอะคาเดมี่ ยอดเยี่ยม ทีมชาย สนับสนุนโดย Saracen

โลแกน บริ๊กก์ส

รางวัลนักเตะอะคาเดมี่ ยอดเยี่ยม ทีมหญิง สนับสนุนโดย Allscreens Nationwide

คีร่า เบลล์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport