ไร้แรงกดดัน!เอ็นโซ่ มาเรสก้า แจงบอร์ด เลสเตอร์ เปล่าบีบว่าต้องเลื่อนชั้นทันที

เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือ เลสเตอร์ ระบุ คนใหญ่คนโตของสโมสรไม่ได้กดดันให้ตนต้องพาทีมกลับสู่ พรีเมียร์ลีก ทันควัน พร้อมบอกว่ามันไม่ควรเอาแต่คิดถึงความสำเร็จในอดีตด้วย

เอ็นโซ่ มาเรสก้า ผู้จัดการทีม เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ กล่าวว่าบอร์ดบริหารไม่ได้สร้างข้อกำหนดกับตนเลยว่าจำเป็นต้องพาทีมเลื่อนชั้นกลับสู่ พรีเมียร์ลีก ให้ได้ในทันที

หลังจากโลดแล่นอยู่ในลีกสูงสุด 9 ฤดูกาลติดต่อกัน รวมถึงได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ  เอฟเอ คัพ อย่างละ 1 สมัย เลสเตอร์ ก็ต้องตกชั้นตอนจบฤดูกาล 2022-23 แต่หลายคนก็ยกให้ "สุนัขจิ้งจอก" เป็นตัวเต็งอันดับ 1 ที่จะได้เลื่อนชั้นเมื่อถึงตอนจบซีซั่นใหม่ หลังจากมองว่าพวกเขามีขุมกำลังโดยรวมและโครงสร้างที่ดีกว่าทีมอื่นๆ

มาเรสก้า เผยว่า "เราจำเป็นต้องอออกสตาร์ตกันให้ดี แต่ผมไม่รู้สึกกดดันเลยนะ ความกดดันเดียวของผมคือการทำให้ทีมเล่นได้ดีขึ้น สโมสรไม่ได้กดดันผมด้วยการบอกว่า -เราจำเป็นต้องได้เลื่อนชั้นสถานเดียว- เลย ไม่มีใครบอกผมเลยว่า -นั่นเป็นเป้าหมายเดียวของเรา-"

"เราต่างก็มีความทะเยอทะยานและมีเป้าหมายแบบเดียวกัน แต่ฟุตบอลมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แบบตัวอักษร A, B, C มันมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ และมันคงจะเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่หากเราไปหมกมุ่นกับตอนที่เราได้แชมป์ลีกหรือ เอฟเอ คัพ แน่นอนว่านั่นเป็นประวัติศาสตร์ของเรา และไม่มีใครสามารถทาบความยอดเยี่ยมแบบนั้นได้ แต่ความเป็นจริงมันต่างไปจากเรื่องในอุดมคติ ความจริงก็คือตอนนี้เราเล่นอยู่ใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ และทุกทีมต่างก็อยากจะคว่ำเราให้ได้ทั้งนั้น"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport