เพิ่งนึกออก! ฟร้องซ์ ฟุตบอล พิจารณามอบ บัลลงดอร์ ย้อนหลังให้ เลวานดอฟสกี้

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หัวหอกจอมเก๋า บาร์เซโลน่า คงกินไม่ได้นอนไม่หลับเมื่อได้ทราบข่าว "ฟร้องซ์ ฟุตบอล" กำลังพิจารณามอบรางวัล "บัลลงดอร์" ย้อนหลังให้กับเขา จากผลงานขั้นเทพเมื่อปี 2020 ตอนที่เล่นกับ บาเยิร์น และกวาดความสำเร็จมากมายมหาศาล

"ฟร้องซ์ ฟุตบอล" นิตยสารลูกหนังชื่อดังสัญชาติฝรั่งเศส ผู้ก่อตั้งรางวัล "บัลลงดอร์" เตรียมพิจารณามอบรางวัล "บอลทองคำ" ปี 2020 ให้กับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าชาวโปแลนด์ จากการเปิดเผยของ "ดาริโอ สปอร์ต" สื่อชั้นนำในประเทศสเปน

เลวานดอฟสกี้ โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดเกินห้ามใจในปีดังกล่าวขณะที่เล่นให้ บาเยิร์น มิวนิค โดยช่วยทัพ "เสือใต้" คว้าทริปเบิ้ลแชมป์ (บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) พร้อมตะบันไปถึง 55 ประตูจากการเล่น 47 เกมในทุกรายการ 

อย่างไรก็ตามงานประกาศผลรางวัลบัลลงดอร์ ในปีนั้นจำเป็นต้องยกเลิกเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ หัวหอกทีมชาติโปแลนด์ ซึ่งเป็นตัวเต็งจะได้รางวัลเกียรตินี้ ต้องฝันสลาย

สำหรับความผิดหวังเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมาอาจจะได้รับการเยี่ยวยา เมื่อมีรายงานว่า "ฟร้องซ์ ฟุตบอล" กำลังพิจารณาที่จะมอบ "บัลลงดอร์" ย้อนหลังให้กับ เลวานดอฟสกี้ ซึ่งปัจจุบันเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า เนื่องจากผลงานของเขาสมควรได้รับรางวัลทรงเกียรตินี้อย่างมาก


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport