ไม่ใช่ เบลลิ่งแฮม!เปิดโหวตแข้งบุนเดสฯเลือกนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี

คิกเกอร์ สื่อใหญ่ของเยอรมันจัดให้นักเตะใน บุนเดสลีกา ลงคะแนนเสียงโหวตเลือกนักเตะยอดเยี่ยมของลีกซีซั่นที่ผ่านมา และปรากฏว่า จู๊ด เบลลิ่งแฮม เจ้าของตำแหน่งหลายสถาบันรั้งอันดับสอง

เบลลิ่งแฮม ซึ่งย้ายจาก ดอร์ทมุนนด์ ไปค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ของ ลา ลีกา เรียบร้อยแล้วด้วยค่าตัว 113  ล้านปอนด์ (ราว 5,114 ล้านบาท)  อำลาเวที บุนเดสลีกา อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการกวาดเรียบคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีจากการโหวตเสียงของทั้งแฟนบอล , ผู้เชี่ยวชาญ และสโมสร

ต่อกรณีดังกล่าว ล่าสุด คิกเกอร์ จัดให้นักเตะในลีกเมืองเบียร์ด้วยกันเองทั้งหมด 252 รายลงคะแนนเลือกนักเตะยอดเยี่ยมในสายตาของพวกเขา และปรากฏว่าดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ รั้งอันดับสองจากคะแนนโหวต 17.5% เนื่องจาก ร็องดาล โคโล่ มูอานี่ กองหน้าทีม แฟร้งค์เฟิร์ต คว้ารางวัลไปครองจากเสียงโหวต 24.2% จากผลงานพาทีมเข้าชิงชนะเลิศถ้วย เดเอฟเบ โพคาล แม้จะพ่ายต่อ แอร์เบ ไลป์ซิก 2-0 โดยขุนพลทีมชาติ ฝรั่งเศส ยิงประตูให้ทีม อินทรีแดงดำ ซีซั่นที่ผ่านมาได้ 23 ประตูจาก 45 นัด

สำหรับอันดับสามได้แก่ นิคลาส ฟูลครุก หัวหอกทีม เบรเมน 11.9% ตามด้วย เซบาสเตียน อัลแลร์ ดาวยิงทีม ดอร์ทมุนด์ 7.5%

นอกจากนี้ คิกเกอร์ ยังจัดให้นักเตะในลีกเมืองไส้กรอกโหวตเลือกกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปีด้วยโดยไม่จำกัดว่าจะต้องอยู่ใน บุนเดสลีกา ซึ่งไม่พลิกโผเนื่องจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือทีม แมนฯ ซิตี้ เข้าวินด้วยเสียงโหวตเกินกว่า 57% โดยมี คาร์โล อันเชล็อตติ ของทีม เรอัล มาดริด และ เจอร์เก้น คล็อปป์ ของทีม ลิเวอร์พูล รั้งอันดับสองและสาม

สำหรับตำแหน่งนายทวารยอดเยี่ยมตกเป็นของ ติโบ กูร์กตัวส์ จากทีม เรอัล มาดริด 45.6% ตามด้วย มาร์ค อังเดร แทร์ ชเตเก้น ของทีม บาร์เซโลน่า และ เอแดร์ซอน ของ แมนฯ ซิตี้ ขณะที่ อลิสซง ของทีม ลิเวอร์พูล ไม่ติดโผท็อปไฟว์

ในส่วนของตัวรุกยอดเยี่ยม เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ดาวยิงทีม แมนฯ ซิตี้ คว้าคะแนนโหวตสูงสุดเหนือกว่า คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ของทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง , เควิน เดอ บรอยน์ ของทีม แมนฯ ซิตี้ และ วินิซิอุส  กับ คาริม เบนเซม่า สองสตาร์ทีม เรอัล มาดริด ขณะที่ ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกทีม เปแอสเช ได้อันดับหก


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport