พีพีทีวียิงสด!"เสือเหลือง"ฟัด"ไมนซ์"ลุ้นแชมป์บุนเดสลีกาเสาร์27พ.ค.เวลา20.30น.

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ชวนแฟนบอลทั้งประเทศร่วมเป็นสักขีพยานการลุ้นแชมป์ใน ศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดปิดฤดูกาล ชมเต็งแชมป์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านรับ ไมนซ์ พร้อมเต็มอิ่มต่อเนื่องกับบรรยากาศการฉลองแชมป์ วันเสาร์ที่ 27 พ.ค. นี้ เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป

สุดสัปดาห์นี้ บุนเดสลีกา ฤดูกาล 2022/23 ได้เดินทางมาถึงบทสรุปแล้ว โดยสปอตไลท์ของแฟนบอลทั่วโลก ต่างส่องไปที่ ซิกนัล อิดูนา พาร์ค สังเวียนเหย้าของ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่จะเปิดบ้านรับ ไมนซ์ ในแมตช์สุดท้ายของฤดูกาล ซึ่งถูกยกให้เป็นแมตช์แห่งศักดิ์ศรี และโอกาสที่พลพรรคเสือเหลืองจะสามารถพลิกโฉมหน้าแชมป์ในรอบทศวรรษให้ต่างไปจากที่เคยเป็นมา หลังอริตัวฉกาจอย่าง "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เถลิงบัลลังก์แชมป์ต่อเนื่องยาวนานถึง 10 ฤดูกาลติดต่อกัน ครองสถิติแชมป์บุนเดสลีกาสูงที่สุดรวม 31 สมัย โดยสถานการณ์ล่าสุด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จ่าฝูง มี 70 แต้ม (ชนะ 22 เสมอ 4 แพ้ 7) ในขณะที่ บาเยิร์น มิวนิค มี 68 แต้ม  (ชนะ 20 เสมอ 8 แพ้ 5) ตามหลังว่าที่แชมป์เพียง 2 คะแนน ซึ่งความได้เปรียบเพียงหนึ่งเดียวของ เสือใต้ นั่นคือ พวกเขามีลูกได้เสียตุนอยู่เต็มกระเป๋าถึง 53 ประตู ในขณะที่ เสือเหลือง มีเพียง 39 ประตูเท่านั้น เงื่อนไขในการการันตีแชมป์ครั้งนี้ จึงมีเพียงแค่ชัยชนะสถานเดียวที่ ดอร์ทมุนด์ ต้องทำให้ได้

สำหรับแมตช์สุดท้ายปิดฤดูกาลครั้งนี้ ดอร์ทมุนด์ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ไมนซ์ ทีมอันดับ 9 ในตาราง ซึ่งไม่มีสิทธิ์ลุ้นอะไรแล้ว แถมฟอร์มช่วงท้ายยังแพ้รวดมา 4 เกมติด ขณะที่ บาเยิร์น ดูจะเจองานหินกว่าเล็กน้อย เพราะจะต้องออกไปเยือน โคโลญจน์ ทีมอันดับ 10 ซึ่งน่าจะเต็มที่ เพราะนี่คือแมตช์สุดท้ายในบ้าน และในแมตช์นี้เองเหล่าแข้งเยาวชนไทย (ชุด U16) ทั้ง 17 คน พร้อมด้วยทีมโค้ชจากโครงการ BDMS presents BUNDESLIGA DREAM "เตะล่าฝัน" จะมีโอกาสได้เข้าไปร่วมชมบรรยากาศของการลุ้นแชมป์บุนเดสลีกาถึงขอบสนาม ถือเป็นประสบการณ์ครั้งสำคัญที่ประเมินค่าไม่ได้ของเยาวชนไทยอีกด้วย

พลาดไม่ได้! ร่วมเป็นสักขีพยานการลุ้นแชมป์บุนเสดลีกาแมตช์สุดท้าย โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พบ ไมนซ์ พร้อมชมต่อเนื่องกับบรรยากาศการฉลองแชมป์ วันเสาร์ที่ 27 พ.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป ถ่ายทอดสดให้ชมฟรี ทางหน้าจอ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 หรือสามารถรับชมผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.pptvhd36.com


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport