กลิ่นดราม่าในถ้ำเสือ? เมื่อ บาเยิร์น ปลดเพื่อนซี้ นอยเออร์ ฟ้าผ่า

เมื่อวันอังคารที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา จู่ๆ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ก็ประกาศแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยว่าพวกเขาปลด โทนี่ ทาปาโลวิช โค้ชผู้รักษาประตูออกจากทีม โดยที่ให้มันมีผลในทันทีทั้งที่พกวเขายังอยู่ระหว่างฤดูกาลการแข่งขัน

แน่นอนว่าสำหรับแฟนบอลทั่วไปแล้วนั้น ชื่อของ ทาปาโลวิช ไม่ใช่ชื่อที่คุ้นหูมากเท่าไหร่นัก เพราะเขาไม่ใช่คนที่ออกมาอยู่เบื้องหน้ามากเท่าไหร่ แต่สำหรับคนที่รู้เรื่องของ บาเยิร์น ดีในระดับหนึ่งจะรู้ว่าเขามีความสำคัญมากแค่ไหน เพราะนี่คือคนที่เรียกกันว่าเป็น "เพื่อนซี้" ของ มานูเอล นอยเออร์ นายทวารคนดังของทีมเลยก็ว่าได้

หากถามว่าพวกเขาสนิทกันมากแค่ไหนแล้วล่ะก็ มันก็ต้องบอกว่า ทาปาโลวิช ถึงขั้นเคยได้เป็นเพื่อนเจ้าบ่าวของ นอยเออร์ ในตอนที่มือกาวทีมชาติเยอรมีเข้าพิธีวิวาห์กับ นิน่า ไวส์ ภรรยาของเขาเมื่อช่วงปี 2017 มาแล้ว และทั้งคู่ก็มักจะถูกจับภาพตอนอยู่ด้วยกันได้บ่อยๆ

ดังนั้นมันจึงทำให้เกิดการตั้งคำถามว่าอะไรเป็นต้นเหตุที่ทำให้ ทาปาโลวิช ต้องตกงานแบบฟ้าผ่าอย่างนี้ ซึ่งทาง บิลด์ สื่อชื่อดังของเยอรมนีรายงานว่าสาเหตุมันมาจากการที่ ทาปาโลวิช เป็นต้นตอที่ทำให้เรื่องที่คุยกันในสตาฟฟ์หลุดไปถึงนักเตะ

เรื่องของเรื่องก็คือเวลาที่สตาฟฟ์ของ บาเยิร์น ประชุมบางอย่างกันเสร็จแล้วนั้น ทาปาโลวิช ก็เอามันไปบอกให้ นอยเออร์ รู้ และมันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ นอยเออร์ จะเอาไปพูดในกลุ่มนักเตะต่ออีกทีจนกลายเป็นการทำให้ทุกคนรู้ถึงการประชุมของสตาฟฟ์กันทั้งบาง

แน่นอน ทาปาโลวิช อาจจะไม่ได้มีเจตนาร้ายในการทำอย่างนั้น เขาอาจจะแค่มองว่าเอาเรื่องที่รู้ไปคุยกับ "เพื่อนซี้" เหมือนที่คนทั่วไปเขาทำกัน แต่ในอีกมุมหนึ่งมันก็ทำให้เรื่องที่เป็นความลับถูกเผยแพร่โดยไม่จำเป็น

บิลด์ บอกว่าที่จริง ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ เทรนเนอร์ บาเยิร์น หงุดหงิดกับการกระทำของ ทาปาโลวิช ตั้งแต่ฤดูกาลก่อนแล้ว แต่เขายังทนได้จนกระทั่งทุกอย่างมาถึงจุดแตกหักในฤดูกาลนี้ และเขาเองนี่แหละที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงหลักในการผลักดันให้ทีมปลด ทาปาโลวิช

ทั้งนี้ ในแถลงการณ์ของ ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ผู้อำนวยการกีฬาของ บาเยิร์น นั้น มันก็มีการแย้มถึงความไม่พอใจในตัว ทาปาโลวิช เหมือนกัน เพราะเขาบอกเองว่า ความเห็นที่ไม่ตรงกันหลายยอย่าง คือปัจจัยที่ทำให้ต้องปลด ทาปาโลวิช "ในฐานะโค้ชผู้รักษาประตูของเรานั้น โทนี่ มีส่วนร่วมกับความสำเร็จของเราตลอดช่วงหลายปีที่ผ่นามา เราอยากขอบคุณเขาสำหรับเรื่องนั้น เพียงแต่ความไม่เข้ากันในหลายอย่าง โดยเฉพาะแนวทางการทำงานของเราทำให้เราต้องแยกทางกัน เราขออวยพรให้ โทนี่ ทาปาโลวิช ประสบความสำเร็จสำหรับอนาคตหลังจากนี้"

เรื่องนี้ทำท่าว่าจะไม่ได้ส่งผลกับแค่ นอยเออร์ ด้วย เพราะว่ากันว่า สเวน อุลไรช์ ผู้รักษาประตูชาวเยอรมันของ บาเยิร์น ก็มีความสัมพันธ์ที่ดีกับ ทาปาโลวิช เหมือนกัน เพราะเดิมที อุลไรช์ ก็เป็นเหมือนหนึ่งในกลุ่มเพื่อน นอยเออร์ อยู่แล้ว ทำให้ตอนนี้อนาคตของ อุลไรช์ ไม่แน่นอนตามไปด้วย

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าหลังจบเกมที่ บาเยิร์น ทำได้เพียงเปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า เสมอกับ เอฟเซ โคโลญจน์ 1-1 เมื่อวันอังคารที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา นาเกิลส์มันน์ จะโดนถามเกี่ยวกับเรื่องที่ว่าการปลด ทาปาโลวิช จะทำให้ความสัมพันธ์ของเขากับ นอยเออร์ เลวร้ายลงหรือไม่ ซึ่งกุนซือชาวเยอรมันบอกเพียงว่า "ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นอย่างนั้นนะ แน่นอนว่านี่เป็นเรื่องที่น่าเศร้าสำหรับ มานู แต่นี่ไม่ใช่การตัดสินใจที่ส่งผลเสียต่อเขา"

สำหรับทาง นอยเออร์ ที่ตอนนี้พักรักษาตัวอยู่นั้น แน่นอนว่าเขาเสียใจที่เพื่อนซี้ต้องตกงาน โดยเขายกย่อง ทาปาโลวิช ว่าเป็นคนที่ช่วยทำให้เขาเป็นผู้รักษาประตูที่เก่งเหมือนอย่างในทุกวันนี้ พร้อมบอกว่าทุกคนรู้ดีว่าถ้าไม่มี ทาปาโลวิช แล้วล่ะก็ บาเยิร์น ก็อาจจะไม่ประสบความสำเร็จมากถึงขนาดนี้ก็ได้ ซึ่งหลังจากนี้คงต้องรอดูกันว่าการปลด ทาปาโลวิช ในครั้งนี้จะส่งผลกับ บาเยิร์น รวมถึงตัว นอยเออร์ มากน้อยแค่ไหน


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport