ฟื้นตัวไวเวอร์! อัลแลร์ ซ้อมกับ ดอร์ทมุนด์ หลังผ่าตัดมะเร็งอัณฑะ

เซบาสเตียน อัลแลร์ กองหน้าทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ลงซ้อมกับสโมสรเป็นครั้งแรกได้แล้วนับตั้งแต่ถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งอัณฑะเมื่อหกเดือนก่อน

อัลแลร์ ได้รับข่าวน่าช็อกเมื่อเดือนก.ค.เนื่องจากถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งอัณฑะทั้งๆที่เพิ่งเซ็นสัญญาย้ายมาจากทีม อาแจ็กซ์ ในลีก ฮอลแลนด์ ด้วยค่าตัว 29 ล้านปอนด์ (ราว 1,215 ล้านบาท) พร้อมทั้งเซ็นสัญญากับ เสือเหลือง สี่ปี

ด้วยเหตุนี้ หัวหอกวัย 28 ปีจึงไม่มีทางเลือกนอกจากต้องรักษาตัวซึ่งเขาเข้ารับการผ่าตัดเนื้อร้ายสองหนจนในที่สุดเมื่อ 3 ม.ค.เจ้าตัวก็โพสต์ภาพแสดงให้เห็นว่ากลับมาซ้อมได้แล้ว พร้อมทั้งขอบคุณกำลังใจจากแฟนๆ

"สวัสดีทุกคน ผมกลับมาแล้ว" อดีตกองหน้าทีม เวสต์แฮม โพสต์คลิปลงทวิตเตอร์

"มันไม่ง่ายเลย แต่ด้วยกำลังใจของพวกคุณ มันดีขึ้น และง่ายขึ้น ผมเฝ้ารอที่จะได้พบกับพวกคุณในสนามเพื่อคว้าชัยชนะ"

สำหรับ ดอร์ทมุนด์ พวกเขาจะลงเล่นเกมแรกหลังผ่านศึก ฟุตบอลโลก 2022 ดวลกับ เอาส์บวร์ก ในวันที่ 22 ม.ค.ซึ่งเท่ากับว่า อัลแลร์ มีเวลาฟิตร่างกายสามสัปดาห์หากเขามุ่งหวังลงเล่นเกมแรกให้กับต้นสังกัดใน บุนเดสลีกา นัดดังกล่าว

ต่ออาการป่วย ดาวยิงทีมชาติ ไอวอรี่ โคสต์ ซึ่งมีผลงานกระทุ้งได้ 47 ประตูจาก 66 นัดกับ อาแจ็กซ์ ในสองซีซั่นกระทั่งได้ย้ายมาร่วมทีม ดอร์ทมุนด์ เคยเปิดใจกับ อีเอสพีเอ็น ว่า "ภรรยาของผมตกใจมาก แต่เธอรับได้ ผิดกับแม่ของผมเพราะท่านเป็นแม่"

"ผมโทรไปหาพี่น้องเพื่อขอให้พวกเขาดูแลท่าน ไม่ให้ท่านอยู่คนเดียว"

สำหรับขั้นตอนการรักษาตัว อัลแลร์ เผยว่า "มีอยู่ช่วงหนึ่ง ผมต้องรับคีโมสี่ครั้งตลอดสามสัปดาห์ หลังจากนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับว่ามะเร็งของผมจะลุกลามหรือเปล่า"

"หลายคนถามว่าผมจะกลับมาเมื่อไหร่ มันยากที่ผมจะให้คำตอบพวกเขาได้ในทันที"


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport