เฉียบทั้งคู่!ลาห์มชูเบลลิงแฮม-มูเซียล่าควรซิวแข้งยอดเยี่ยบุนเดสฯซีซั่นนี้

ฟิลิปป์ ลาห์ม ระบุ ส่วนตัวยกให้ทั้ง จู๊ด เบลลิงแฮม และ จามาล มูเซียล่า คู่ควรกับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซั่นนี้ของ บุนเดสลีกา เพราะทั้งคู่เล่นได้โดดเด่นกว่าชาวบ้าน แต่ในขณะเดียวกันก็มองว่าส่วนหนึ่งมันเป็นเพราะบางคนฟอร์มตกด้วย

ฟิลิปป์ ลาห์ม อดีตยอดดาวเตะชาวเยอรมัน มองว่า จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลาง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ จามาล มูเซียล่า แนวรุก บาเยิร์น มิวนิค ต่างก็มีดีพอที่จะได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2022-23 ของศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน

เบลลิงแฮม กับ มูเซียล่า ต่างก็เพิ่งมีอายุ 19 ปีเท่ากัน แต่พวกเขาสามารถทำผลงานได้โดดเด่นอย่างมากตลอดช่วงที่ผ่านมาจนกลายเป็นแกนหลักทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติได้แล้ว

ลาห์ม เผยกับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ บุนเดสลีกา ว่า "มันเป็นเรื่องที่ตอบได้ยากอยู่เสมอ (ว่าใครควรได้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล) แน่นอนว่าในฤดูกาลแบบซีซั่นนี้น่ะมันมีเรื่องของ ฟุตบอลโลก เข้ามาเกี่ยวข้องนิดๆ ด้วย ผมคิดว่าถ้าต้องเลือกสักคนหนึ่งแล้วล่ะก็ผมคงจะเลือก จู๊ด เบลลิงแฮม ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จนถึงตอนนี้เขาพัฒนาฝีเท้าได้ดีมากๆ เขากลายเป็นนักเตะคนสำคัญของ เบเฟาเบ เลย"

"นอกจากนี้มันก็ยังมี จามาล มูเซียล่า ด้วย จนถึงตอนนี้เขาเป็นคนสำคัญแทบจะทุกนัดของ บาเยิร์น มิวนิค เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูกาล 2022-23 เขาเองก็เล่นได้ดีทั้ง 3 นัดในศึก ฟุตบอลโลก เช่นกัน พวกเขาคือ 2 คนที่ผมมองว่าโดดเด่นมากๆ เพราะคนอื่นๆ เองก็ฟอร์มตกกันนิดหน่อยด้วย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport