เพื่อตั๋วเข้ารอบ!คล้าร์ก หวังพา สกอตแลนด์ เก็บอย่างต่ำ 4 แต้ม

เพื่อตั๋วเข้ารอบ!คล้าร์ก หวังพา สกอตแลนด์ เก็บอย่างต่ำ 4 แต้ม
สตีฟ คล้าร์ก กุนซือทีมชาติสกอต์แลนด์ ระบุ ส่วนตัวตั้งเป้านำทีมเก็บให้ได้อย่างน้อย 4 แต้มในรอบแบ่งกลุ่มของ ยูโร 2024 พร้อมกระตุ้นลูกทีมว่าต้องทำให้มีความหวังที่จะเข้ารอบจนถึงนัดสุดท้ายให้ไหด้

องอยู่ร่วมกลุ่มกับ เยอรมนี ที่เป็นเจ้าภาพ, ฮังการี และ สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งแมตช์ประเดิมสนามของพวกเขาก็คือการเจอกับ "อินทรีเหล็ก" ในวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายนนี้เลย

คล้าร์ก เผยว่า "สุดท้ายแล้วเราก็ต้องการ 4 แต้มเพื่อที่จะผ่านรอบแบ่งกลุ่ม การเก็บแต้มได้ถึงหลักนั้นมันจะช่วยทำให้คุณผ่านรอบแบ่งกลุ่มได้แทบจะตลอด แต่ถ้าเก็บได้ 3 คะแนนโดยที่ผลต่างประตูได้-เสีย อยู่ที่ 0 มันก็อาจจะทำให้คุณพอผ่านรอบแบ่งกลุ่มได้เหมือนกัน ดังนั้นเราจะคำนึงถึงเรื่องนั้นด้วย"

"ทุกเกมมันต่างออกไป เราต้องทำให้มั่นใจว่าเราจะเล่นอย่างมีประสิทธิภาพในทุกนัด และทำให้คุณมีโอกาสเข้ารอบเมื่อลงเล่นนัดสุดท้าย แน่นอนว่าถ้าเป็นไปได้เราก็อยากจะเก็บแต้มให้เยอะพอที่จะการันตีการเข้ารอบได้ตั้งแต่ในช่วง 2 นัดแรก แต่ถ้าเราต้องลุ้นถึงนัดสุดท้ายแล้วน่ะเราก็ต้องทำให้ตัวเองมีโอกาสดีในช่วงก่อนลงสนามด้วย"

"ก็เหมือนกับรายการก่อน (ยูโร 2020) นั่นแหละ ตอนนั้นเราต้องไปเล่นที่ เวมบลีย์ (ในนัดสองของรอบแบ่งกลุ่ม) โดยที่จำเป็นต้องได้อย่างน้อย 1 แต้มในเกมกับ อังกฤษ (เสมอ 0-0) ซึ่งเราก็ทุ่มสุดตัวเพื่อที่จะได้มีโอกาสเข้ารอบเมื่อต้องลงเล่นนัดสุดท้ายที่เจอกับ โครเอเชีย แน่นอนว่าหนนั้นเราทำไม่สำเร็จ (แพ้ โครเอเชีย 1-3 จนตกรอบ) แต่ระหว่างเกมนั้นน่ะมันถือว่าคุณมีโอกาสที่จะเข้ารอบ, คุณมีความหวังอยู่เสมอ, มีความคาดหวังว่าจะทำได้"

"หนนี้เราต้องเจอกับ ฮังการี ในนัดสุดท้าย ซึ่งเราเองก็อยากอยู่ในจุดนั้นอีกครั้ง เราอยากเจอกับสถานการณ์ที่เรารู้ดีว่ามีโอกาสที่จะได้ผลการแข่งขันที่ดีและมีลุ้นผ่านเข้ารอบต่อไปได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport