ระเบิดศึกอีสปอร์ต"ซาอุดิ-ไทย"ดวลโดต้า-สตรีตไฟต์เตอร์ที่พัทยา

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย​ นายสันติ​ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย​ และ​ เจ้า​ชาย​ ไฟซัล บินบานดา บินสุลต่าน อัลชะอูด นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศซาอุดิอาระเบีย ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตกระชับมิตร​ ไทย-ซาอุดิอาระเบีย "ซาอุดิ-ไทย​ อีสปอร์ต​ อินวิเตชั่น เฟรนด์ลี่ แมตช์" ที่ศูนย์การค้า​เซ็นทรัล​ พัทยา จังหวัดชลบุรี​ เมื่อวันที่​ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา

นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า น่ายินอย่างยิ่งที่กีฬาอีสปอร์ตแสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่าทุกวันนี้ไม่ได้เป็นแค่เกมอีกต่อไปแล้ว แต่เป็นทั้งการแข่งขันกีฬาและสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้แก่ประเทศได้มากเพียงใด และในงานนี้จากที่นักกีฬาไทยสามารถไปคว้าแชมป์พับจี ออนไลน์ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย พร้อมรับเงินรางวัลรวมกว่า 26 ล้านมาได้เมื่อปีที่แล้ว ทำให้ทางเจ้าชายไฟซัล และนักกีฬาทีมชาติของซาอุดิอาระเบียอยากที่จะมาร่วมจัดงานแข่งขันกระชับมิตรและเปลี่ยนทักษะทางกีฬาอีสปอร์ตที่ประเทศไทยครั้งนี้ขึ้นมา 

ด้านสาเหตุที่เลือกเมืองพัทยาเป็นสนามแข่งขันนั้น ทางประมุขกีฬาอีสปอร์ตของไทยเผยว่า เราต้องการที่จะแสดงจุดแข็งของประเทศไทยในด้านการท่องเที่ยวและที่นี่เป็นเมืองที่ทันสมัย มีชาวต่างชาติแวะเวียนมาที่พัทยานี้เยอะมากๆ ตลอดเวลา สร้างความภาคภูมิใจให้แก่คนไทย และถ้ามีโอกาสเราจะขยายไปจังหวัดอื่นๆ ต่อไปเรื่อยๆ 

"นักกีฬาอีสปอร์ตเกมโดต้า 2 และ สตรีต ไฟต์เตอร์ 5 ทีมชาติซาอุดิอาระเบียจะมาแข่งแมตช์อุ่นเครื่องกับนักกีฬาทีมชาติไทยในวันที่ 28-29 เม.ย.2566 ส่วนในวันที่ 30 เม.ย.2566 จะเป็นการแข่งขันแบบกระชับมิตรร่วมกันอย่างเป็นทางการ ซึ่งซาอุดิอาระเบียเองเป็นชาติที่เริ่มมีอิทธิพลต่อวงการอีสปอร์ตโลกมากขึ้น การร่วมงานกันครั้งนี้กับประเทศไทยย่อมต้องเกิดประโยชน์และผลลัพธ์มากมายต่อไปในภายภาคหน้าอย่างแน่นอน ผมอยากเชิญชวนชาวอีสปอร์ตของไทยเดินทางมาร่วมชมกิจกรรมทั้ง 3 วันกันเยอะๆ เพราะภายในงานมีกิจกรรมที่จะรอมอบของขวัญให้แก่ทุกท่านมากมาย" นายสันติ กล่าว 

สำหรับโปรแกรมรายการ "ซาอุดิ-ไทย อีสปอร์ต อินวิเตชั่น เฟรนด์ลี่ แมตช์" ระหว่างวันที่ 28-30 เม.ย.66 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยา จังหวัดชลบุรี ทัพอีสปอร์ตเกมโดต้า 2 และ เกมสตรีต ไฟต์เตอร์ 5 ทีมชาติซาอุดิอาระเบียจะแข่งขันกับทีมตัวแทนประเทศไทย ทีม 1 ในวันที่ 28 เม.ย.66, แข่งขันกับทีมตัวแทนประเทศไทย ทีม 2 ในวันที่ 29 เม.ย.2566 และจะแข่งขันกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ทั้ง 2 เกม ในวันที่ 30 เม.ย.66 นอกจากนี้ทางสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยยังมีการจัดกิจกรรมแข่งขันเกมอารีน่า ออฟ วาลอร์ หรือ อาร์โอวี ตลอดทั้ง 3 วันถึง 3 รายการ โดยเงินรางวัลรวมทั้ง 3 รายการสูงถึง 100,000 บาทด้วยกัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport