สาวไทยพ่ายมาเลย์หวุดหวิดจบที่6ฮอกกี้กลางแจ้งเอเชียนเกมส์

ทีมฮอกกี้สาวไทย แพ้ มาเลเซีย ไปอย่างหวุดหวิด 1-2 ส่งผลจบอันดับที่ 6 ส่วนทีมหนุ่มไทย จบที่ 11 จากทั้งหมดที่เข้าร่วม 12 ทีม โดยเกมชิงอันดับ 11 ไทยเอาชนะสิงคโปร์ 3-2 ในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน

การแข่งขันฮอกกี้กลางแจ้ง ในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่กงซู คาแนล สปอร์ต ปาร์ค ฟีล แอนด์ ฮอกกี้ เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ ที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ทีมสาวไทย ดีกรีอันดับ 6 จากศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ทำผลงานด้วยการจบอันดับ 3 ของสายบี ในการแข่งขันรอบแรก จากการชนะ 2 แพ้ 2 ลงเล่นรอบจัดอันดับ พบกับทีมชาติมาเลเซีย อันดับ 5 จากศึกเอเชียนเกมส์คราวก่อน และทีมอันดับ 3 ของสายเอ ที่ทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่มชนะ 2 แพ้ 2 เช่นกัน โดยเกมนี้ทีมใดคว้าชัยชนะ จะได้อันดับที่ 5 ในศึกเอเชียนเกมส์รอบนี้ไปครองทันที 

เปิดมาพีเรียดแรก เป็นทีมสาวไทยที่ขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 5 จาก กุลจิรา อินปา หลังจากนั้นมาเลเซีย มาตามตีเสมอในนาทีที่ 12 จาก  ฮานิส นาเดีย บินติออน โดยจบพีเรียดแรกด้วยสกอร์นี้ เกมพีเรียดสอง มาเลเซียปูพรมบุกเข้าใส่ แต่ ศิรยา ยิ้มกระจ่าง ผู้รักษาประตูของไทย โชว์ฟอร์มเซฟสวยๆได้หลายครั้ง ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1 

รูปเกมหลังจากนั้น เป็นทางมาเลเซียพยายามที่ครองเกมไว้ได้หมด และดาหน้าบุกอย่างหนัก ทว่า ศิรยา ยิ้มกระจ่าง เกมนี้โชว์ฟอร์มซูเปอร์เซฟลูกยากๆได้หลายครั้งทั้งในพีเรียดที่สามและสี่ กระทั่งในช่วง 4 นาทีสุดท้ายของเกม ไทยมาพลาดเสียประตู หลัง นูไรนี บินติ อับดุล ราชิด ผู้เล่นมาเลเซีย มีจังหวะดได้ตั้งป้อมยิงเน้นๆ ส่งลูกผ่านการป้องกันของนายทวารสาวไทยเข้าไป ทำให้มาเลเซีย ออกนำ 2-1 

ช่วงเวลาที่เหลือ ไทยพยามเปิดเกมบุก แต่ไม่สามารถหาโอกาสเข้าไปลุ้นทำสกอร์แบบจะแจ้งได้ ครบ 4 พีเรียด  

ทีมสาวไทยพ่ายไปอย่างหวุดหวิด 1-2 ทำให้ได้อันดับที่ 6 จากทั้งหมด 10 ชาติ ที่เข้าร่วมในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ด้านผลงานของทีมฮอกกี้กลางแจ้งหนุ่มไทย จบอันดับที่ 11 จากทั้งหมดที่เข้าร่วม 12 ทีม โดยเกมชิงอันดับ 11 ไทยเอาชนะสิงคโปร์ 3-2


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport