นักคูราชทีมเติร์กเมฯตรวจเจอโด๊ป "พีท-คุณาธิป" ลุ้นส้มหล่น

สำนักงานตรวจสารต้องห้ามนานาชาติ (ไอทีเอ) แถลงเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566 ว่า เทเยน เทเยนอฟ นักกีฬาคูราชทีมชาติเติร์กเมนิสถาน ที่คว้าเหรียญเงินจากคูราช รุ่นเฮฟวี่เวต 90 กก.ชาย พบสารต้องห้ามกลุ่มอนาบอลิก สเตียรอยด์ ส่งผลให้ เทเยนอฟโดนแบนไม่มีกำหนด และเสี่ยงจะโดนริบเหรียญได้ โดยทางไอทีเอได้แจ้งผลตรวจกับนักกีฬาแล้ว พร้อมให้สิทธินักกีฬาในการร้องขอตรวจตัวอย่างบี ก่อนพิจารณาโทษต่อไป

เทเยน เทเยนอฟ นักกีฬาคูราชทีมชาติเติร์กเมนิสถาน นับเป็นนักกีฬารายที่ 5 ของหางโจวเกมส์ที่ไม่ผ่านการตรวจสารต้องห้าม แต่ 4 คนก่อนหน้านี้เป็นนักกีฬาที่ไม่ได้เหรียญรางวัล ได้แก่ อเล็กเซย์ โฟมอฟสกี้ นักจักรยานชาวอุซเบกิสถาน, อาเรียน่า เอวานเจลิสต้า นักจักรยานเสือภูเขาชาวฟิลิปปินส์, โมฮัมเหม็ด ยูเซฟ อลาซิรี นักวิ่งระยะไกลชาวซาอุดีอาระเบีย และโมฮัมเหม็ด ไคบาร์ นูริสตานี นักมวยชาวอัฟกานิสถาน

ทั้งนี้ในรุ่นดังกล่าว คือรุ่นน้ำหนักมากกว่า 90 กก.ชาย "พีท" คุณาธิป เยี่ยอ้น นักคูราชหนุ่มไทย คว้าเหรียญทองแดงมาครองหลังจากพ่ายให้นักกีฬาจากอุซเบกิสถานในรอบรองชนะเลิศ หากนักกีฬาเหรียญเงินของเติร์กเมนิสถาน ไม่ผ่านการตรวจสารต้องห้าม ทำให้มีโอกาสสูงที่ คุณาธิป เยี่ยอ้น จะส้มหล่นขยับขึ้นไปรับเหรียญเงินทดแทน หรืออาจเป็นไปได้ว่า ฝ่ายจัดฯ อาจประกาศยกเลิกเหรียญเงิน แต่ไม่ได้ขยับเหรียญทองแดงร่วมขึ้นมาทดแทน



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport