คุณหญิงปัทมา รับทำคนไทยผิดหวังปรับแผนเพื่อเหรียญโอลิมปิก

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เป้าหมายที่สมาคมฯ ตั้งไว้ในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ คือ อย่างน้อยต้องมีเหรียญรางวัลจากการแข่งขัน ซึ่งเป็นไปที่สมาคมฯ ได้แถลงไว้ตั้งแต่งาน “มีทเดอะเพรส” รวมถึงเป้าหมายที่แจ้งไว้ต่อคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย อย่างไรก็ตาม การที่ทีมแบดมินตันไทยทำผลงานได้เพียง 1 เหรียญทองแดง ตนก็รู้สึกเสียใจ ที่ทำให้แฟนกีฬาแบดมินตันผิดหวัง

หากพิจารณาถึงความคาดหวังของแฟนกีฬาแบดมินตันชาวไทยแน่นอนว่า ทุกคนน่าที่จะผิดหวังกับผลงานนักกีฬาแบดมินตันไทย ที่ควรจะคว้าเหรียญรางวัลได้มากกว่านี้ แต่ต้องยอมรับว่า กีฬาแบดมินตันในเอเชียนเกมส์เปรียบเสมือนกับศึกชิงแชมป์โลก จะเห็นได้จากบรรดาแชมป์โลกครั้งล่าสุดทั้ง 5 ประเภท รวมทั้งนักกีฬามือระดับท็อปของโลกเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ต่างเข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนเกมส์ในครั้งนี้ ทำให้การแข่งขันในทุกประเภทต่างมีความเข้มข้นเป็นอย่างมาก และมีความกดดันที่สูง 

“เนื่องจากเป็นมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ของชาวเอเชีย ซึ่งเราได้เห็นกันตั้งแต่ในการแข่งขันประเภททีม ที่มีหลายแมตช์แข่งขันที่เกิดการพลิกล็อคอย่างมากมาย บรรดามือ 1 ของโลกหรือแม้แต่เจ้าของแชมป์โลกต่างต้องพลาดท่าปราชัยให้กับคู่แข่ง“

สำหรับการแข่งขันในประเภททีมหญิง ทีมชาติไทยทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ คว้าเหรียญทองแดงมาครองได้สำเร็จ ขณะเดียวกัน ในประเภทบุคคลที่มีความหวัง เช่น ประเภทคู่ผสม บาส กับ ปอป้อ ก็ต้องถือว่า โชคไม่ดีที่จับฉลากมาพบกับเกาหลีใต้ซึ่งเป็นคู่แชมป์โลกล่าสุดในรอบ 16 คนสุดท้าย ต้องยอมรับว่าในช่วงนี้เป็นช่วงที่คู่ผสมแชมป์โลกจากเกาหลีใต้กำลังมีฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงมาก จนคู่บาส กับ ปอป้อไม่สามารถต้านทานได้ 

ขณะที่ในอีกประเภทที่มีความหวัง คือ ประเภทชายเดี่ยว ทีมไทยส่ง วิว กุลวุฒิ  วิทิตสานต์แชมป์โลกคนล่าสุดลงทำการแข่งขัน ต้องยอมรับว่าการเดินทางไปแข่งขันในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ของวิว กุลวุฒิ มีสภาพร่างกายที่ไม่เต็ม 100% นัก จากปัญหาอาการตึงที่หลัง และก่อนการแข่งขัน 2 สัปดาห์ วิว กุลวุฒิ ป่วยด้วยโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ จนต้องแอดมิดที่โรงพยาบาลถึง 4 วัน ส่งผลให้ต้องกลับมาฟื้นฟูสภาพความฟิตทั้งหมดใหม่ ร่างกายจึงแข็งแกร่งไม่เต็ม 100% ในการแข่งขันครั้งนี้ จนพลาดท่าแพ้ ลี ซิเจี๋ย จาก มาเลเซียไป และที่สำคัญที่สุด คือการแข่งขันแบดมินตันในกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ ถือว่าเป็นบทเรียนสำคัญ ที่ทางสมาคมฯ จะนำมาปรับปรุงและวางแผน เพื่อเตรียมทีมนักกีฬาแบดมินตันไทย ที่จะเดินหน้าไปสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ คือ การคว้าเหรียญรางวัลเป็นครั้งแรกในโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส คุณปัทมา กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport