"วิว" กุลวุฒิ พ่ายมาเลเซีย ร่วง16คนแบดมินตันชายเดี่ยวเอเชียนเกมส์

"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักตบขนไก่ไทย แชมป์โลกชายเดี่ยวคนล่าสุด มือ 13 ของโลก พ่าย หลี่ จี้ เจี๋ย มืออันดับ 19 ของโลกจากมาเลเซีย 1-2 เกม ตกรอบ 16 คนสุดท้าย แบดมินตันชายเดี่ยว กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่บินเจียง ยิมเนเซียม เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

กุลวุฒิเล่นได้ดีกว่าในเกมแรกชนะไปแบบไม่ยาก 21-10 หลังจากนั้นในเกม 2 ถึงแม้จะนำมาในช่วงต้นเกม แต่มาเล่นพลาดเองหลายจังหวะในช่วงท้าย โดนหลี่ จี้ เจี๋ย แซงชนะไป 19-21 เสมอกัน 1-1 เข้าสู่เกมตัดสิน แชมป์โลกชาวไทยหลุดไปดื้อๆ และแพ้ไป 6-21 จอดป้ายแค่รอบนี้

แชมป์โลกชาวไทย กล่าวหลังจบแมตช์นี้ว่า "สภาพร่างกายไม่สามารถยืนระยะถึง 3 เกมได้ ยอมรับว่าคู่แข่งเตรียมตัวมาดี พลกำลังที่มีตอนนี้ไม่สามารถให้ครบ 3 เกม ร่างกายไม่ได้ดีไปกว่าเขา คู่แข่งวางแผนมาได้ดี เมื่อควบคุมร่างกายไม่ได้ ก็ไม่สามารถควบคุมลูกได้ ทำให้เกมออกมาอย่างที่เห็น การเจอกับคู่แข่งที่ตัวสูงเป็นเรื่องยากที่จะรับลูกหนัก ต้องกลับไปปรับปรุงตรงนี้"

กุลวุฒิ กล่าวอีกว่า "เกมสองเกือบจะปิดเกมได้ แต่กลับทำไม่ได้ หลังจากนั้นหลี่ จี้เจี๋ยก็คุมเกมได้ จนแพ้ไป หลังจากนี้จะเตรียมตัวเพื่อไปแข่งแบดมินตันอาชีพต่อไป หลังจากได้แชมป์โลกก็ไม่ได้แข่งอีกเลย ทำให้รู้สึกตื่นเต้น ต้องกลับไปเตรียมตัวให้ดีกว่านี้ก่อนไปลุยหลายแมตช์ที่ยุโรปในช่วงเดือนนี้"

ประเภทหญิงคู่ รอบสอง "อันนา" นันทน์กาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด คู่มืออันดับ 11 ของโลก แพ้ให้กับ นามิ มัตสึยามาะ กับ ชิฮารุ ชิดะ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น 0-2 เกม 16-21,21-23 

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบสาม "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 16 ของโลก เอาชนะ เหงียน ทุยลิน มืออันดับ  ของโลกจากเวียดนาม 2-0 เกม 21-19 และ 21-17  "ครีม" บุศนันทน์ ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ อัน เซยอง แชมป์โลกคนล่าสุด และมือ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้ 

 "ครีม" บุศนันทน์  กล่าวหลังจบเกมนี้ว่า "ฟอร์มการเล่นวันนี้ถือว่าโอเค อย่างที่บอกว่าอยากจะผ่านทุกรอบไปทีละวัน ทุกแต้มที่ลงไปตี ทุกรอบที่เราชนะมันมีความหมายสำหรับตัวครีมมากเหมือนกัน เรื่องสนามไม่มีปัญหา เรื่องลมเป็นเรื่องปกติที่ต้องปรับตัวอยู่แล้ว"

ส่วนการพบกับ อัน เซยอง มือ 1 ของโลก ในรอบต่อไป เจ้าตัวกล่าวว่า   "อย่างที่ทราบกันเขาเป็นมือ1ของโลก และฟอร์มดีมากๆ วันนี้ต้องกลับไปทำการบ้าน และเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อมที่สุด แล้วก็มาลุ้นกันว่าในวันพรุ่งนี้จะทำได้เป็นอย่างไรบ้าง"

ประเภทคู่ผสม รอบสอง “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “เฟม” ศุภิสรา เพียวสามพราน คู่มืออันดับ 14 โลก เอาชนะ โก๊ะ ซุนฮวด กับ เชวอน เจมี่ ไล คู่มืออันดับ 11 ของโลกจากมาเลเซีย 17-21,23-21,21-13  “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “เฟม” ศุภิสรา ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ไปพบกับ เฝิง เยี่ยนเจ๋อ กับ หวง ดองปิง คู่มือ 3 ของโลกจากจีน 

ประเภทชายคู่ รอบสอง “โอโม่" พรรคพล ธีระรัตน์สกุล กับ “พี” พีรัชชัย สุขพันธ์ คู่มืออันดับ 88 โลก แพ้ให้กับ ฟาจาร์ อัลเฟียน กับ มูฮัมหมัด ไรอัน อาเดรียนโต คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ มืออันดับ 1 ของโลกจากอินโดนีเซีย  0-2 เกม 15-21,15-21 

“เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 36 โลก แพ้ให้กับ อารอน เชี๊ยะ กับ โซว วุยอิค คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากมาเลเซีย 0-2 เกม 12-21,14-21 


 "ครีม" บุศนันทน์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport