ทีมขี่ม้าอีเว้นติ้งไทยฉลุยตรวจม้าผ่านทุกตัว

ทัพขี่ม้าอีเว้นติ้ง ของทีมชาติไทย กรธวัช สำราญ, วีรฏัท ปฏิกานนท์, สุภาพ ขาวงาม และ ปรีชา ขุนจันทร์ โดย ตรวจผ่านทั้ง 4 คนพร้อมลงกรำศึกวันแรกในวันที่ 30 ก.ย.นี้

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาขี่ม้าไทยที่จะลงแข่งขันในประเภทอีเว้นติ้ง ที่สนาม ถงหลู อีเควสเตียน เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 29 ก.ย.2566 เป็นการทรอสม้า หรือตรวจสุขภาพม้าก่อนการแข่งขัน ปรากฏว่าม้าของนักกีฬาไทยทั้ง 4 คนคือ กรธวัช สำราญ, วีรฏัท ปฏิกานนท์, สุภาพ ขาวงาม และ ปรีชา ขุนจันทร์ ตรวจผ่านทั้ง 4 คนพร้อมลงกรำศึกวันแรกในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ในประเภทศิลปะการบังคับม้า เริ่มในเวลา 07.00 น.เวลา ประเทศไทย จากนั้นในวันที่ 1  ต.ค. 2566 จะเป็นการแข่งขันประเภทครอสคันทรี และเมื่อแข่งครอสคันทรีจบ จะต้องตรวจม้าอีกครั้งว่าจะสามารถลงแข่งขันในอีเวนต์สุดท้าย กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ในวันที่ 2 ต.ค.หรือไม่ 

สำหรับทีมอีเว้นติ้งของไทย เคยคว้าเหรียญทองมาครองได้ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 ในประเภททีม และเหรียญเงินในประเภทบุคคล จาก ณกร กมลศิริ จากนั้นในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 14  "บูซานเกมส์" คว้าเหรียญทองประเภทบุคคล จาก "ปูไข่" พงษ์สิรี บรรลือวงศ์ , เหรียญเงิน ประเภททีม เอเชียนเกมส์  ครั้งที่ 16  ที่เมืองกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน  และเหรียญทองแดงประเภททีมซีเกมส์ ครั้งที่ 18 ประเทศอินโดนีเซีย 

ควอลิฟายผ่านการแข่งขันโอลิมปิกมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งแรกปี 2004 ประเทศกรีซ ( พงษ์สิรี บรรลือวงศ์), 2012 ที่ประเทศอังกฤษ (ณีน่า ลิเกิ้น ล่ำซำ)และ 2020 ประเทศญี่ปุ่น (ประเภททีม กรธวัช สำราญ,วีรฏัท ปฏิกานนท์,อาริย์ณัฎฐา ชวตานนท์) 

นอกจากนั้นม้าตัวสุดท้ายของทัพนักกีฬาไทยคือ "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช ที่จะลงแข่งขันในประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566  ล่าสุดได้เดินทางมาถึงสนามแข่งขันเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 29 ก.ย.66 โดย "ทีน่า" ถูกส่งจากประเทศเบลเยี่ยม หลังจากเข้ากักกันโรคที่ประเทศเยอรมันครบ 7 วัน  ส่วน "ปรีดิ์อัญ" จะเดินทางมาสมทบกับทีมในวันที่ 1 ตุลาคม 2566 

สำหรับ "ปรีดิ์อัญ" ลงแข่งขันเอเชียนเกมส์ เป็นครั้งแรก และเป็นนักกีฬากระโดดข้ามเครื่องกีดขวางคนแรกของไทยที่ คอวลิฟายเข้าร่วมแข่งขัน อีเควสเตียน เวิลด์เกมส์ ได้สำเร็จในปี 2018 ที่ประเทศอเมริกา และล่าสุดคะแนนเป็นผู้นำการคอวลิฟายโอลิมปิก 2024 ของโซนจี ที่ประกอบไปด้วย เอเชีย และเอเซียโอซีเนีย หากนักขี่ม้าสาวไทยสามารถรักษาอันดับ 1 ไว้จนถึงสิ้นเดือนธันวาคมนี้ " ปรีดิ์อัญ" จะคว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 ทันที


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport