แบดมินตันหญิงไทยถล่มอินเดียการันตีทองแดงเอเชียนเกมส์

"ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ หญิงเดี่ยวมือ 2 ของไทย ทำแต้มปิดท้ายพาทีมชนะ อินเดีย ไปได้ 3-0 คู่ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศพร้อมการันตีเหรียญทองแดงแบดมินตันทีมหญิง กีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 แน่นอนแล้ว

การแข่งขันแบดมินตัน ในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ปินเจียง ยิมเนเซียม ในเมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันศุกร์ที่ 29 ก.ย.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภททีมหญิง ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่างทีมไทย พบกับ อินเดีย 

คู่แรก ประเภทหญิงเดี่ยว มือ 1 รอบแรก "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 12 ของโลก พบกับ  ปุซาลา วี.สินธุ มืออันดับ 15 ของโลก แมตช์นี้ หมิว พรปวีณ์ ต้องออกแรงเหนื่อยถึง 3 เกม กว่าจะเบียดเอาชนะไปได้ 2-1 เกม 14-21,21-15 และ 21-14 ใช้เวลาแข่งขัน 67 นาที  ทีมไทย ขึ้นนำก่อน 1-0 คู่ 

คู่ที่สอง ประเภทหญิงคู่มือ 1 "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 10 ของโลก ตบเอาชนะ  เทรสซ่า จอยลี่ กับ กายาตี้ พูเรลล่า โกปีชาน คู่มืออันดับ 17 ของโลก ไปแบบขาดลอย 2-0 เกม 21-19 และ 21-5 ใช้เวลาแข่งขัน 40 นาที  ทีมไทย ขยับนำเป็น 2-0 คู่ 

คู่ที่สาม ประเภทหญิงเดี่ยว มือ 2 "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 16 ของโลก เอาชนะ อัชมิตา คาลิฮา มืออันดับ 49 ของโลก 2-0 เกม 21-9 และ 21-16 ใช้เวลาแข่งขัน 44 นาที 

สรุปผลการแข่งขัน ทีมแบดมินตันหญิงไทย เอาชนะ ไปได้ 3-0 คู่ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ พร้อมการันตีเหรียญทองแดง ในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้แน่นอนแล้ว โดยจะเข้าไปพบกับ เกาหลีใต้ ที่เอาชนะ มัลดีฟส์ มาได้ 3-0 คู่ ซึ่งจะแข่งขันในวันเสาร์ที่ 30 ก.ย.6 นี้ เวลา 8.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

ด้าน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก , รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวว่า "ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับผลงานของทีมนักกีฬาแบดมินตันประเภททีมหญิงที่ในเอชียนเกมส์ครั้งนี้ต้องขาดกำลังหลักอย่าง น้องเมย์ รัชนก  อินทนนท์ ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บจนต้องขอถอนตัวไปนั้นแต่ทุกคนก็ร่วมแรงร่วมใจกันทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะทีมอินเดีย ที่นำโดย อดีตแชมป์โลก พี.วี. สินธุ ไปได้สำเร็จ 3-0 คู่ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ พร้อมการันตีเหรียญทองแดงในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" เอาไว้ได้แล้ว  นับเป็นความสำเร็จเบื้องต้นตามเป้าหมายที่สมาคม วางไว้"

"สำหรับในรอบรองชนะเลิศทีมสาวไทยจะต้องพบกับทีมแกร่ง เกาหลีใต้ ดีกรีแชมป์อูเบอร์ คัพ 2022 ที่มีนักกีฬาชื่อดังอย่าง อัน เซยอง แชมป์โลกปัจจุบันและเป็นมือวางอันดับ 1 ของโลก , เบ็ค ฮานา กับ ลี โซฮี หญิงคู่มืออันดับ 2 ของโลก , คิม โซยอง กับ กอง ฮียอง หญิงคู่มืออันดับ 3 ของโลก นำทีม แต่เชื่อว่าทีมนักกีฬาแบดมินตันหญิงไทยจะรวมพลังช่วยกันทำผลงานสู้กับคู่แข่งมือพระกาฬของโลกได้อย่างยอดเยี่ยม ฝากให้แฟนๆ กีฬาชาวไทยช่วยส่งแรงเชียร์ทีมนักกีฬาแบดมินตันหญิงไทยที่มีโปรแกมลงสนามในรอบรองชนะเลิศพบกับทีมเกาหลีใต้ในวันเสาร์ที่ 30 ก.ย. เวลา 8.00 น."



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport