สนามแข่งวินด์เซิร์ฟลมคลื่นแรง"โค้ชอ้วน"ยันไม่ใช่อุปสรรค

ทัพโต้คลื่นไทยถึงหนิงโป ลงซ้อมครั้งแรกเจอทั้งคลื่น ลม แรง พ่วงอากาศร้อนสุดๆ "โค้ชอ้วน" อรัญ หอมระรื่น ชี้ไม่ใช่อุปสรรคเพราะนักกีฬาเจอสภาพเดียวกันทุกชาติ ใครปรับตัวได้เร็วกว่าได้เปรียบ ยันเป้าหมายเดิมเหรียญทองแดง

"โค้ชอ้วน" อรัญ หอมระรื่น ผู้ฝึกสอนทีมวินเซิร์ฟไทย และนักกีฬาไทยจำนวน 4 คน นักโต้คลื่นสาวเจ้าของเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 "ดาว" ศิริพร แก้วดวงงาม ที่จะลงแข่งในประเภทอาร์เอสเอ็กซ์หญิง พร้อมด้วยเพื่อนร่วมทีม "โอ๊ต" ณัฐพงษ์ โพธินพรัตน์ อาร์เอสเอ็กซ์ชาย,รุ่นไอคิวฟอยชาย แมคมิเลน วิลเลี่ยม  และรุ่นไอคิวฟอยหญิง อธิชา หอมระรื่น เดินทางถึงที่เมืองหนิงโป ซึ่งเป็นสนามแข่งขันวินด์เซิร์ฟเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เดินทางไปถึง "โค้ชอ้วน" อรัญ หอมระรื่น ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้นักกีฬาได้พัก ก่อนจะลงซ้อมมื้อแรกเมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา 

"โค้ชอ้วน" อรัญ เปิดเผยว่า สภาพอากาศที่หนิงโป ร้อนมาก ลม คลื่นแรงมาก อาจจะเป็นเพราะตรงที่ทะเลหนิงโปเป็นจุดตั้งกังหันลมผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานลม จึงไม่น่าแปลกใจหากลมจะแรง ซึ่งนักกีฬาก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพลมและคลื่นเพื่อให้มีความพร้อมมากที่สุด

"เรื่องลมและคลื่นแรงไม่ใช่อุปสรรคของทีมไทย นักกีฬาลงเล่นได้สบาย ลมและคลื่นอาจจะแรงกว่าที่หาดจอมเทียน สนามฝึกซ้อมของไทย แต่มาเจอลมแรงคลื่นแรงก็ไม่เป็นอุปสรรคอะไร ที่สำคัญนักกีฬาทุกชาติต้องเจอในสภาพคลื่น ลง เหมือนกัน เพราะฉะนั้นนักกีฬาไทยจะต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพคลื่น และลมให้ได้เร็วที่สุด ใครปรับตัวได้ก่อนย่อมได้เปรียบกว่า ส่วนความหวังก็ทำให้ดีที่สุดตั้งเป้าไว้ที่เหรียญทองแดงเท่ากับครั้งที่แล้ว ที่ไทยได้เหรียญทองแดงจาก ดาว ศิริพร ในประเภทอาร์เอสเอ็กซ์หญิง" โค้ชอ้วน กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport