อุราวะ เรดส์ ทุบสถิติตัวเอง แฟนบอลเข้าสนามสูงสุดตลอดกาล 16 ล้านคน

เกมการแข่งขันฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 นัดที่ 12 เมื่อวันที่ 6 พ.ค.67 ที่ผ่านมา เกมที่ อุราวะ เรดส์ เปิดบ้าน ไซตะมะ สเตเดี้ยม เอาชนะ โยโกฮามา เอฟ มารินอส 2-1 มียอดผู้ชมเข้าชมเกมการแข่งขันสูงถึง 40,000 คนเศษ

จากยอดแฟนบอลในสนามเกมล่าสุดทำให้ อุราวะ เรดส์ เจ้าของฉายา "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ทำลายสถิติยอดผู้ชมเกมเหย้าสะสมสูงสุดตลอดกาลของวงการฟุตบอลญี่ปุ่น ด้วยการการเป็นสโมสรที่มีแฟนบอลเข้าสนามมากที่สุดสะสม 16 ล้านคน

โดยก่อนหน้านี้ อุราวะ เรดส์ ต้นสังกัดของ บุ๊ค-เอกนิษฐ์ ปัญญา ถูกบันทึกสถิติว่าเป็นสโมสรที่มียอดแฟนบอลสะสมรวมเยอะที่สุดในฟุตบอลเจลีก มากกว่า 15 ล้านคนเศษ ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งสโมสรและส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งเป็นการนับจากสถิติการเข้าชมเกมการแข่งขันในเกมเหย้า ล่าสุดเกมที่เอาชนะ มารีนอส ได้ 2-1 มีแฟนบอลเข้าชมที่ ไซตะมะ สเตเดี้ยม ถึง 40,000 คนเศษ ส่งผลให้ยอดสะสมแฟนบอลพุ่งไปที่ 16 ล้านคนเศษ กลายเป็นสถิติที่มากที่สุดตลอดกาลของวงการฟุตบอลญี่ปุ่น 

สำหรับเกมการแข่งขันฟุตบอลเจลีก 2024 นัดที่ 13 อุราวะ เรดส์ จะบุกไปเยือน อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ ในวันเสาร์ ที่ 11 พ.ค.67 เวลา 12.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY  ช่อง SIAMSPORT


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport