ชุซากุ นิชิกาวะ จอมหนึบ อุราวะ เรดส์ ติดท็อปทรีตำนานเจลีก

ชุซากุ นิชิกาวะ จอมหนึบ วัย 37 ปี ของสโมสร "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" อุราวะ เรดส์ ยอดทีมแห่งศึกเจลีก จารึกสถิติสำคัญในการลงเล่นฟุตบอลเจลีก ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่นหลังจากเกมการแข่งขันนัดที่ 12 วันที่ 6 พ.ค.67 ลงเฝ้าเสาให้ทีมพบกับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส กลายเป็นเกมนัดที่ 600 บนเวทีเจลีกของผู้รักษาประตูรายนี้ นอกจากนั้นยังเป็นสถิติลงสนามสูงสุดตลอดกาลคนที่ 3 ของลีกสูงสุดญี่ปุ่น ต่อจาก ยาสุฮิโตะ เอนโดะ และ เซคิโอ นาราซากิ ที่จารึกไว้ก่อนหน้านี้และทั้ง 2 รายได้รีไทร์จากอาชีพนักฟุตบอลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

การได้รับโอกาสลงเฝ้าเสาต่อเนื่องของ  ชุซากุ นิชิกาวะ จอมหนึบ วัย 37 ปี ของสโมสร "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" อุราวะ เรดส์ ทำให้เกมนัดล่าสุดที่พบกับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส กลายเป็นเกมนัดที่ 600 ของจอมหนึบวัยเก๋ารายนี้ ส่งผลให้ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่ลงเล่นลีกสูงสุดยาวนานถึง 600 เกมเป็นคนที่ 3 และเป็นอันดับ โดยนักเตะที่ลงสนามมากสุดคือ ยาสุฮิโตะ เอนโดะ ลงเล่น 672 เกม  ส่วนอันดับ 2 เซคิโอ นาราซากิ  631 เกม 

สำหรับ ชุซากุ นิชิกาวะ จอมหนึบ วัย 37 ปี ผ่านการลงเล่นในลีกสูงสุดญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 2005  เริ่มต้นกับ โออิตะ ตรินิตะ,ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า และ อุราวะ เรดส์ ประสบความสำเร็จมากมายด้วยการคว้าแชมป์เจลีก 1 สมัย (ซานเฟรซเซ่ฯ),แชมป์เอเชีย 2 สมัย(อุราวะ เรดส์),แชมป์เจลีก คัพ 2 สมัย(โออิตะ,อุราวะ เรดส์),แชมป์เอ็มพาเรอร์ คัพ 1 สมัย(อุราวะ เรดส์),แชมป์ ซูเปอร์ คัพ 2 สมัย(ซานเฟรซเซ่ฯ,อุราวะ เรดส์)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport