ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัด 12 ทีม "สุภโชค" ไร้ชัย 1 เดือนเต็ม

ยังคงห้ำหั่นประชันฝีเท้ายังเข้มข้น กับศึกลูกหนัง เจลีก 1 ฤดูกาล 2024 ที่เพิ่งหวดแข้งจบลงไปในแมตช์วีก 12 เกิดอะไรขึ้นบ้างหลังผ่านไป 12 นัด และมีอะไรที่น่าสนใจให้เป็นที่พูดถึงหรือไม่

มาติดตามกับ 5 ประเด็นควันหลงหลังจบเกมนัดที่ 12 ของซีซั่นกันเลย!

ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า

1. ไม่มี "แชมป์ไร้พ่าย" แน่นอน

ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า กลายเป็นทีมสุดท้ายที่สะกดคำว่า "แพ้" เป็นแล้วเรียบร้อย หลังเปิดรังพ่ายแพ้ต่อ นาโกย่า แกรมปัส แบบสุดมัน 2-3 พร้อมกับหยุดสถิติไม่แพ้ใครไว้ที่ 11 เกมติดต่อกันเท่านั้น อีกทั้งสถานการณ์ตอนนี้ตามหลังจ่าฝูงมาชิดะ เซลเวีย เพิ่มเป็น 6 แต้มอีกด้วย

พลพรรค "พลธนูสีม่วง" ภายใต้การคุมทีมของ มิชาเอล สคิบเบ้ เฮดโค้ชชาวเยอรมนี เริ่มออกอาการมาตั้งแต่เสมอ 4 นัดติด เกมรับเสียประตูค่อนข้างง่าย ซึ่งหากนับ 5 เกมหลังสุด พวกเขาเสียไปถึง 8 ประตู จากนี้ต้องลืมความผิดหวัง แล้วมุ่งหน้าสู่เกมต่อไป เพื่อกลับมาปลดล็อกชัยชนะรอบ 6 เกมในแมตช์หน้าให้ได้

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

2. ซัปโปโรขึ้นแท่นชนะน้อยสุด

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ปราชัยคาบ้านเป็นเกมที่ 4 ในฤดูกาลนี้ หลังเปิดรังซัปโปโร โดม แพ้ต่อ เอฟซี โตเกียว 1-2 พร้อมกับเพิ่มสถิติไม่ชนะใคร 5 นัดติด ทำให้ ณ เวลานี้ พลพรรค "นกเค้าแมวแดนเหนือ" มี 8 แต้มเท่าเดิม และหล่นมารั้งอันดับ 20 ของตารางอีกครั้ง

นอกจากนี้ต้นสังกัดของ สุภโชค สารชาติ กลายเป็นทีมเดียวที่ชนะคู่แข่งน้อยที่สุด หลังจากฟาดแข้งผ่านพ้นไป 12 เกม โดยพวกเขาชนะแค่เกมเดียวเท่านั้นในเกมนัดที่ 7 ของซีซั่น เปิดบ้านชนะ กัมบะ โอซาก้า 1-0 เมื่อวันที่ 6 เมษายน และหลังจากนั้นผ่านไป 1 เดือนเต็มก็ไม่ชนะใครในเจลีกอีกเลย 

มาชิดะ เซลเวีย

3. อย่าประมาทน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์

ถึงแม้จะเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัยเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรสำหรับ มาชิดะ เซลเวีย แต่ไม่น่าเชื่อว่า 12 นัดผ่านไป พวกเขาขึ้นไปนั่งจ่าฝูงเดี่ยว ๆ ด้วยผลงาน 12 นัด ชนะ 8 เสมอ 1 แพ้ 3 โกยไป 25 คะแนน นำห่างรองจ่าฝูงซึ่งเป็นแชมป์เก่าอย่าง วิสเซล โกเบ อยู่ 2 แต้ม

ภายใต้การกุมบังเหียนของ โก คุโรดะ กุนซือวัย 53 ปี ที่เข้ามารับงานในปี 2023 พาทีมเลื่อนชั้นด้วยการจบเป็นแชมป์เจลีก 2 กับฟอร์มตอนนี้ที่เกินความคาดหมายไปมาก ต้องบอกเลยว่าคู่ต่อสู้ที่จะมาเจอพวกเขานั้น ต้องห้ามประมาทเด็ดขาด เพราะทีมเล็กทีมนี้หัวใจใหญ่และพร้อมเข้าต่อกรกับทุกทีมแน่นอน

เกียวโต ซังงะ

4. 1 ทีมบู่ในรัง, 2 ทีมเยือนไร้ชัย

จากความพ่ายแพ้คาบ้านของ เกียวโต ซังงะ ที่ถูก มาชิดะ เซลเวีย บุกมาลูบคมถึงถิ่น 3-0 ส่งผลให้ เกียวโต ซังงะ เป็นทีมเดียวที่ยังไม่ชนะใครในรังตัวเอง มิหนำซ้ำยังแพ้รวด 5 เกมติดเก็บคะแนนไม่ได้เลย โดยยิงคู่แข่งได้เพียง 3 ลูก และเสียไปถึง 12 ประตู ส่วนทีมเดียวที่ยังไม่แพ้ใครในบ้านตัวเองคือ "คาชิม่า แอนท์เลอร์ส" 5 นัด (ชนะ 4 เสมอ 1)

ขณะที่การเล่นเป็นเกมเยือน ถึงตรงนี้เหลือแค่ 2 ทีมที่ยังไม่ชนะใครนั่นคือ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (5 นัด เสมอ 3 แพ้ 2) และ ซางัน โทสุ (6 นัด เสมอ 1 แพ้ 5) ส่วนทีมที่ยังไม่แพ้ใครในการเป็นอาคันตุกะมี 2 ทีมคือ วิสเซล โกเบ (6 นัด ชนะ 5 เสมอ 1) และ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า (6 นัด ชนะ 1 เสมอ 5)

เอกนิษฐ์ ปัญญา

5. เอกนิษฐ์ ลงโชว์ 4 แมตช์ติด

เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้รับโอกาสลงสนามต่อเนื่องให้กับ อุราวะ เรดส์ เป็นเกมที่ 4 ติดต่อกันรวมทุกรายการ โดยเกมนี้ที่เปิดรังชนะ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส 2-1 ดาวเตะชาวจังหวัดเชียงราย ถูกส่งลงมาเล่นแทนที่ นาโอกิ มาเอดะ ในนาทีที่ 76 ของเกม

หาก "เจ้าบุ๊ค" ยังได้ลงสนามเรื่อย ๆ และโชว์ผลงานได้ดี อีก 5 นัดต่อจากนี้ไปก่อนที่ เจลีก 1 จะมีการพักเบรกฟีฟ่าเดย์ ชื่อของ เอกนิษฐ์ ปัญญา อาจถูก มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชใหญ่ทีมชาติไทย เรียกกลับมาติดทัพอีกครั้ง เพื่อลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี 2 นัดสุดท้ายไปเยือน จีน และเปิดรังดวล สิงคโปร์ ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนก็เป็นได้เช่นกัน

"กอล์ฟ เบนเทเก้"


ที่มาของภาพ : JLeague
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport