ผลบอล : ซัปโปโร นำก่อนไร้แต้ม โตเกียว เชือดคาบ้าน สุภโชค เล่น 71 นาที

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยังควานหาฟอร์มเก่งไม่เจอโดน เอฟซี โตเกียว บุกมาเชือดดับคาบ้าน "เช็ค สุภโชค" ได้โอกาสอยู่ในสนามถึงนาที 71 ก่อนโดนเปลี่ยนออก ทำให้ "คอนซะ" ไม่ชนะใครในลีก 5 นัดติด และ ชนะในลีกแค่ 1 เกมจาก 12 นัด

ศึกฟุตบอล เจลีก 2024 ประจำวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม ที่ ซัปโปโร โดม เป็นการเจอกันระหว่าง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดบ้านรับมือ เอฟซี โตเกียว

เกมนี้ ซัปโปโร ยังคงใช้งาน สุภโชค สารชาติ ดาวเตะทีมชาติไทยเป็นตัวจริง หลังจากนัดล่าสุดสามารถทำแอสซิสต์ได้ ขณะที่ โตเกียว ใช้ชุดแกร่งที่สุด นำมาโดย ยูโตะ นางาโตโมะ และ ดีเอโก้ โอลิเวยร่า

เจ้าถิ่นขึ้นนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 5 เท่านั้น จากจังหวะที่ ทาคูมะ อาราโนะ โยนยาวมาให้ เซยะ บาบะ แล้วจากนั้น บาบะ เหมือนตั้งใจจะเปิดเข้ากลางจากทางริมขวาของกรอบเขตโทษ แต่กลับกลายเป็นว่าบอลเข้าประตูไปเลย

ซัปโปโร เกือบได้ลูกที่ 2 จากจังหวะที่ เรียวตะ อาโอกิ ได้ปั่นจากนอกกรอเขตโทษ ก่อนที่ โก ฮาตาโนะ จะบินปัดบอลออกหลังไป

ทีมเยือนได้ลุ้นประตูตีเสมอในนาทีที่ 20 จากชอตที่ ดีเอโก้ โอลิเวยร่า ตัดเข้ากลางแล้วจากนั้นก็สับไกยิง โดยบอลเฉียดเสาออกหลังแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 25 สุภโชค จ่ายตัดเข้ากลางให้ บาบะ ได้ลองยิงจากนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลออกหลังไปแบบน่าเสียดาย

กลายเป็นว่า โตเกียว ตีเสมอได้ในนาทีที่ 27 หลังจาก ทาคาฮิโระ โกะ เปิดเข้าจากด้านขวาเข้ามาในกรอบเขตโทษ และ โคตะ ทาวาระซึมิดะ ก็กระโดดยิงตั้งแต่จังหวะแรก โดยถึงแม้ ทาคาโนริ สึเงโนะ จะปัดบอลได้ แต่ลูกก็ยังเข้าประตูไปอยู่ดี

โตเกียว สร้างความกดดันได้อย่างต่อเนื่อง โดยในนาทีที่ 30 พวกเขาได้โอกาสยิงในกรอบเขตโทษถึง 2 ครั้งจากจังหวะที่ตอนแรกเป็นเพียงลูกเตะมุม แต่ว่า สึเงโนะ ยังปัดป้องเอาไว้ได้

อาคันตุกะได้จังหวะเล่นลูกฟรีคิกในนาทีที่ 44 โดยที่ โชมะ อันไซ เปิดบอลเข้ามา และ มาซาโตะ โมริชิเงะ ได้ขึ้นโขกเดี่ยวๆ แต่ทำได้ไม่ดีพอจนบอลออกหลัง ก่อนที่ครึ่งแรกจะจบลงด้วยการเสมอกัน 1-1

เข้าสู่ครึ่งหลังเป็นเจ้าถิ่นที่ได้ครองบอลค่อนข้างเยอะกว่าในช่วงแรกๆ แต่ก็ยังไม่สามารถสร้างอันตรายอะไรได้มากนัก โดยในนาทีที่ 56 พวกเขาได้ลูกฟรีคิก ซึ่ง ยูยะ อาซาโนะ ก็เปิดเข้าไปให้ โทโมกิ คอนโดะ ได้ขึ้นโขก แต่เขากดบอลไม่ลงจนบอลลอยออกหลังไป

นาทีที่ 65 โตเกียว แซงขึ้นนำจนได้หลังจากผู้เล่นของ ซัปโปโร ทำบอลลั่นไปเอง ก่อนที่ เทรุฮิโตะ นาคางาวะ จะจิ้มบอลให้ ดีเอโก้ โอลิเวยร่า ได้ยิงเข้าไป

เข้าสู่นาทีที่ 71 ซัปโปโร ทำการเปลี่ยนตัวทีเดียว 3 คน และ สุภโชค ก็คือหนึ่งในคนที่โดนถอดออก ขณะที่ในนาทีที่ 75 อาโอกิ ได้บอลในกรอบเขตโทษและเลือกโยนแบบกึ่งยิงกึ่งผ่าน แต่บอลก็ลอยออกไปแบบน่าเสียดายจนทำให้ ซัปโปโร ยังตามตีเสมอไม่สำเร็จ

หลังจากนั้น ซัปโปโร ได้ครองบอลเป็นส่วนใหญ่แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันได้มากนัก ทำให้สุดท้ายแล้วพวกเขาแพ้ไป 1-2 พร้อมกับไม่ชนะใครในลีก 5 นัดติดต่อกันแล้ว ส่งผลให้ยังมี 8 คะแนนเท่าเดิมจาก 12 เกม  ส่วน โตเกียว มีเพิ่มเป็น 21 แต้มจากการลงเล่นเท่ากัน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร : ทาคาโนริ สึเงโนะ, เซยะ บาบะ, เรย์ อิเอซึมิ, ไดกิ สึงะ, โทโมกิ คอนโดะ, ทาคูมะ อาราโนะ, โยชิอากิ โคมาอิ, เรียวตะ อาโอกิ, ยูยะ อาซาโนะ, สุภโชค สารชาติ, มูซาชิ ซูซูกิ

สำรอง : จุน โคดามะ, เรียว ทาคาโอะ, โทยะ นากามูระ, ไดฮาจิ โอคามูระ, ทัตสึยะ ฮาเซงาวะ, ยูกิ โคบายาชิ, คิม ชุนฮี

เอฟซี โตเกียว : โก ฮาตาโนะ, ยูโตะ นางาโตโมะ, มาซาโตะ โมริชิเงะ, เอ็นริเก้ เทรวิซาน, คาชิฟ บานงากานเด้, ทาคาฮิโระ โกะ, เค โคอิซูมิ, เทรุฮิโตะ นาคางาวะ, ดีเอโก้ โอลิเวยร่า, โคตะ ทาวาระซึมิดะ, โชมะ อันไซ

สำรอง : ซึโยชิ โคดามะ, ยาซูกิ คิโมโตะ, ชูเฮ โทคุโมโตะ, โคซึเกะ ชิราอิ, ริกิ ฮาราคาวะ, เลออน โนซาวะ, ชาช่า ซิลวา


ที่มาของภาพ : JLeague
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport