ผลบอล : อูซามิ ยิงฉลองวันเกิด กัมบะ เฉือน เซเรโซ่ คว้าชัย โอซาก้า ดาร์บี้

กัมบะ โอซาก้า คืนฟอร์ม กลับมาคว้าชัยได้อีกครั้ง หลัง เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เซเรโซ่ โอซาก้า ในศึกฟุตบอล เจลีก

ศึกฟุตบอล เจลีก ประจำวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม ที่ พานาโซนิค สเตเดี้ยม เป็นการเจอกันระหว่าง มบะ โอซาก้า พบ เซเรโซ่ โอซาก้า 

เริ่มเกมมาได้ 3 นาที คิม จิน ฮยอน ประตูของ เซเรโซ่ เตะบอลออกมาไม่ดี มาเข้าทาง โทคุมะ ซูซูกิ จับบอลแล้วยิงสวนกลับทันที แต่บอลไม่แรงเท่าไหร่ คิม จิน ฮยอน รับเอาไว้ได้

เกมส่วนมากเป็นทาง เซเรโซ่ ที่ครองบอลได้เหนือกว่า เปิดเกมบุก แต่ก็ยังเจาะแนวรับของเจ้าถิ่นไม่ได้ แต่ในนาทีที่ 21 กัมบะ ได้จังหวะสวน เคซึเกะ คุโรคาวะ ลากบอลเข้ามาก่อนจะเปิดให้ ทาคาชิ อูซามิ ยิงแต่ไปติดกองหลังทีมเยือน 

นาที่24 กัมบะมีโอกาส เวลตัน ตัดบอลได้ ก่อนจ่ายยัดเข้ามาให้ อิซา ซากาโมโตะ ยิง แต่ คิม จิน ฮยอน ปัดเอาไว้ได้ และจังหวะต่อเนื่อง เคซึเกะ คุโรคาวะ ยิงด้วยซ้ายแต่บอลก็ไปเข้าซอง คิม จิน ฮยอน อีกครั้ง

นาทีที่ 28 จากจังหวะที่ เซยะ ไมคูม แบ็คขวาของ เซเรโซ่ จ่ายบอลพลาดโดน ทาคาชิ อูซามิ ตัดได้ แล้วยิงด้วยขวา บอลผ่านมือเข้าประตูไป กัมบะ โอซาก้า ขึ้นนำก่อน 1-0 

ช่วงท้ายทั้งสองทีมพลัดกันรุกรับ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ จบครึ่งแรกเจ้าถิ่ม นำ 1-0

ครึ่งหลัง ในนาทีที่ 51 กัมบะ มีโอกาสจาก จังหวะที่ ทาคาชิ อูซามิ เปิดให้ เวลตัน โหม่ง แต่ข้ามคานออกไป

นาทีที่ 54 เจ้าถิ่นได้ลุ้นอีกครั้ง เวลตัน ลากบอลเข้ามาทางขวาก่อนตัดเข้าในยิงด้วยซ้าย แต่ คิม จิน ฮยอน ยังพุ่งเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 63 เซเรโว่ มีโอกาสจากลูกฟรีคิก วิตอร์ บวยโน่ ตัวสำรอง รับหน้าที่ปั่น แต่ จุน อิชิโมริ นาทวารเจ้าถิ่นปัดออกหลังไปได้

นาทีที่ 70 เจ้าบ้านได้โอกาสอีกครั้ง จากลูกเตะมุม โยนเข้ามา แล้สเป็น ชู คุราตะ ยิงไปชนเสาก่อนที่กองหลัง เซเรโซ่จะเคลียร์ออกไปได้

เซเรโซ่ พยายาม ทำเกมรุกเพื่อจะตีเสมอ ส่วนทางด้าน กัมบะ สวนแต่ละครั้งก็ได้ลุ้นตลอด แต่สุดท้ายทั้งสองทีมก็ทำอะไกันไม่ได้ จบเกม กัมบะ โอซาก้า เอาชนะ เซเรโซ่ โอซาก้า ไปได้ 1-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

กัมบะ โอซาก้า : จุน อิชิโมริ, เคซึเกะ คุโรคาวะ, โชตะ ฟูกูโอกะ, ชินโนซึเกะ นาคาทานิ, ริคุ ฮันดะ, ดาวฮาน, โทคุมะ ซูซูกิ, เวลตัน, ทาคาชิ อูซามิ, ชู คุราตะ, อิซา ซากาโมโตะ

สำรอง : มาซาอากิ ฮิงาชิกูจิ, ยูเซ เอกาวะ, ชินยะ นากาโนะ, ทาเครุ คิชิโมโตะ, เรียวยะ ยามาชิตะ, ฮิเดกิ อิชิเงะ, โชจิ โทยามะ

เซเรโซ่ โอซาก้า : คิม จิน ฮยอน, เคียวเฮ โนโบริซาโตะ, คาเครุ ฟูนากิ, โคจิ โทริอูมิ, เซยะ ไมคูมะ, ชุนตะ ทานากะ, ฮิโรอากิ โอคุโนะ, ชินจิ คางาวะ, ฮิโรทากะ มาเอดะ, เลโอ เซียร่า, ลูกัส แฟร์นันด์ส

สำรอง : เคซึเกะ ชิมิซึ, ฮายาโตะ โอคุดะ, ซาโตกิ อูเอโจ, ยอร์ดี้ ครูกซ์, ฮิโรชิ คิโยทาเกะ, มาซายะ ชิบายามะ, วิตอร์ บวยโน่


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport