ย้อนดูเกมลีกที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรัวใส่ สเปอร์ส อย่างน้อย 4 ลูก

เรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ สำหรับ ลิเวอร์พูล หลังจากในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุดนั้น พวกเขาเปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปได้ 4-2 โดยตอนแรก "หงส์แดง" นำไปก่อน 4 ลูกด้วยซ้ำ

ที่จริงก่อนหน้านี้หลายคนมองว่านี่จะเป็นเกมที่สูสีกันเมื่อพิจารณาถึงการที่ทั้งคู่ต่างก็เป็นทีมชั้นนำ แต่กลายเป็นว่า ลิเวอร์พูล รัวได้ถึง 4 ลูก ซึ่งนี่ก็ถือเป็นครั้งที่ 5 เข้าไปแล้วที่ ลิเวอร์พูล ยิงใส่ สเปอร์ส กับการเล่นที่บ้านของตัวเองในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก ได้อย่างน้อย 4 ประตู และเราจะมาย้อนดูกันว่า 4 หนก่อนหน้านี้เกิดขึ้นตอนไหนบ้าง

- ฤดูกาล 2022/23 : ลิเวอร์พูล 4-3 สเปอร์ส

หลายคนน่าจะยังจำกันได้ดี เพราะมันเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อฤดูกาลที่แล้วนี่เอง โดยตอนนั้น ลิเวอร์พูล ทำท่าว่าจะชนะได้แบบไม่ยากเย็นนักเพราะนำห่าง 3-0 ตั้งแต่ช่วง 15 นาทีแรกจาก เคอร์ติส โจนส์, หลุยส์ ดิอาซ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

อย่างไรก็ตาม กลายเป็นว่า สเปอร์ส ตามตีเสมอได้จาก แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน และ ริชาร์ลิซอน โดยประตูของ ริชาร์ลิซอน มันเกิดขึ้นในนาทีที่ 3 ของการทดเวลาในครึ่งหลังด้วย ทำให้ตอนแรกเกมทำท่าว่าจะเสมอกันแล้ว แต่ ดีโอโก้ โชต้า ก็มาทำประตูชัยให้เจ้าถิ่นได้ในอีกไม่นานหลังจากนั้น

- ฤดูกาล 2013/14 : ลิเวอร์พูล 4-0 สเปอร์ส

ตอนนั้น ลิเวอร์พูล อยู่ในยุคของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ขณะที่ สเปอร์ส อยู่ภายใต้การคุมทีมของ ทิม เชอร์วู้ด แต่กลายเป็นว่าเจ้าถิ่นขึ้นนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 2 เท่านั้น จากการทำเข้าประตูตัวเองของ ยูเนส กาบูล

หลังจากนั้นรูปเกมก็เข้าทางเจ้าถิ่นก่อนที่พวกเขาจะหนีห่างเป็น 2-0 จากประตูของ หลุยส์ ดิอาซ ในนาทีที่ 25 แม้ว่า เชอร์วู้ด จะพยายามแก้เกมในช่วงครึ่งหลัง แต่ก็ไม่เป็นประโยชน์ ซ้ำร้ายแฟนบอลเจ้าถิ่นยังได้เฮในนาทีที่ 55 กับ 75 อีก จากประตูของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ตามลำดับ

- ฤดูกาล 1997/98 : ลิเวอร์พูล 4-0 สเปอร์ส

วันนั้นครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ของ รอย อีแวนส์ กับ สเปอร์ส ของ เจอร์รี่ ฟรานซิส ต่างก็ทำอะไรกันไม่ได้ในช่วงครึ่งแรกจนทำให้สกอร์เสมอกัน 0-0 แต่เริ่มครึ่งหลังได้แค่ 3 นาที ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูขึ้นนำจาก สตีฟ แม็คมานามาน

ลูกดังกล่าวกลายเป็นเหมือนการปลดล็อกให้กับ "หงส์แดง" เพราะพวกเขาหนีห่างเป็น 2-0 ในอีกแค่ 2 นาทีต่อมาจาก ออยวินด์ เลออนฮาร์ดเซ่น ก่อนที่ เจมี่ เร้ดแน็ปป์ จะมาทำลูกที่ 3 ในนาทีที่ 65 และปิดท้ายด้วยประตูจากตัวสำรองที่ชื่อ ไมเคิ่ล โอเว่น ในช่วง 4 นาทีสุดท้าย

- ฤดูกาล 1992/93 : ลิเวอร์พูล 6-2 สเปอร์ส

ลิเวอร์พูล นำไปก่อน 2-0 ตอนจบครึ่งแรกจากประตูของ เอียน รัช ในนาทีที่ 21 และ จอห์น บาร์นส์ ในนาทีที่ 44 แต่แค่นาทีแรกของครึ่งหลัง สเปอร์ส ก็ไล่ขึ้นมาจาก เท็ดดี้ เชอริงแฮม จนทำให้มันดูเหมือนกับว่าทีมเยือนมีความหวัง

อย่างไรก็ตาม สตีฟ ฮาร์คเนสส์ ก็ทำให้ ลิเวอร์พูล หนีห่างเป็น 3-1 ในนาทีที่ 48 และถึงแม้ สตีฟ เซ็ดจ์ลี่ย์ จะยิงให้ สเปอร์ส ได้ในนาทีที่ 78 แต่ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย ลิเวอร์พูล ก็มารัวทีเดียว 3 ลูกจาก มาร์ค วอลเตอร์ส ในนาทีที่ 82, รัช ในนาทีที่ 85 และ บาร์นส์ ในนาทีที่ 88


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport