ลิเวอร์พูล ยังพอได้ลุ้นหลังเครื่องจักรทำงานทุบ สเปอร์ส

พลพรรคหงส์แดงยังพอมีลมหายใจในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก (แบบไม่เต็มตัว) หลังยัดเยียดความปราชัยให้ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 4-2 และต่อไปคือสิ่งที่ผู้ชมอย่างผมอยากจะบอก

1.ลิเวอร์พูล ต้องการชัยชนะเพียงสถานเดียว เพื่อต่อลมหายใจ เช่นเดียวกับผู้มาเยือนอย่าง "คลับไก่" ที่ต้องชนะเท่านั้น หากอยากติด "ท็อปโฟร์" เพื่อไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

แต่ แอนจ์ โปสเตโคกลู เลือกวิธีที่ผิดมหันต์ เพราะชัยชนะไม่จำเป็นต้องมาจากการเปิดเกมรุกเข้าแลกเสมอไป

การวัดกับ ลิเวอร์พูล ที่ แอนฟิลด์ ไม่ใช่วิธีที่เหมาะสมสักเท่าไหร่

2. หลังจากได้พักน่องมาเต็มๆ สัปดาห์ หลังจากโอกาสคว้าแชมป์ที่มืดมนลงไปเรื่อยๆ เฉพาะอย่างยิ่ง หลังจาก อาร์เซน่อล กับ แมนฯ ซิตี้ มีชัยด้วยกันทั้งคู่เมื่อวันเสาร์

ลิเวอร์พูล เล่นแบบไร้ความกดดัน แถมยังสามารถปล่อยพลังได้อย่างเต็มพิกัด 

เราจึงได้เห็น "เครื่องจักรสีแดง" อีกครั้ง

3.ไม่เพียงแต่เกมรุกของ ลิเวอร์พูล ที่แสดงความดุดันออกมาอีกครั้ง เกมรับของ สเปอร์ส เปื่อยยุ่ยบรรลัย โดยเฉพาะแบ็คซ้ายจำเป็นอย่าง เอเมอร์สัน ที่เป็นบ่อน้ำมันให้ โม ซาล่าห์, เทรนต์ เอเอ และฮาวี่ย์ เอลเลียตต์ ชำเราอย่างสนุกสนาน

จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ทิ้งห่าง 2-0 แล้ว

4.เท่านั้นไม่พอ

กุนซือไก่ยังคิดช้าทำช้าอีกต่างหาก ก็เห็นๆ อยู่ว่าปัญหาของตัวเองอยู่ตรงไหน เกมรับเปื่อยยุ่ย เกมรุกก็ความสากกะเบือมาก เพราะแดนกลางขาดตัวสร้างสรรค์เกม แดนหน้าก็ทื่อ แทนที่จะส่งตัวรุกอย่าง เจมส์ แมดดิสัน กับ ริชาร์ลิซอน ลงมา ทีมตัวเองตามหลัง 3 ดอก

มิหนำตอนยืนรอเปลี่ยนตัวยังโดนกะซวกเพิ่มอีกดอก 

5.สกอร์ 4-0 หมายความว่าเกมจบแล้วนะครับ 

เจอร์เก้น คล็อปป์ จึงทยอยส่งตัวสำรองลงมายืดเส้นยืดสาย ขณะเดียวกับที่ลูกทีมตัวเองก็ถอนตีนจากคันเร่ง ไม่จำเป็นต้อง เฮฟวี่ เมทั่ล เหมือนเดิม

นอกจากนี้การลงมาของ "แมดดี้" กับ "ริชาร์" ช่วยให้เกมรุกของ สเปอร์ส วูบวาบขึ้นจนเกือบจะเป็นเรื่อง เมื่อกุ๊กไก่ไล่ตีตื้นขึ้นมาเป็น 4-2 และควรจะได้จุดโทษในช่วงท้ายเกม

ตอนที่ โจ โกเมซ กระโดดเตะสกัดบอลในจังหวะเดียวกับที่ เบรนแดน จอห์นสัน พุ่งเข้าโหม่ง มันคือการยกเท้าสูงในจังหวะชิงบอล แม้จะเตะโดนบอล แต่ก็ผิดกติกาชัดเจน

แต่ผู้ตัดสินกลับปล่อยผ่าน เช่นเดียวกับ VAR ที่ไม่ยอมทักท้วงอะไร...ซะอย่างนั้น

อันนี้วิเคราะห์ไปตามสิ่งที่เกิดขึ้นโดยปราศจากอคตินะครับ สาบาน คือถ้ากลับกันมันเป็นจังหวะของ ลิเวอร์พูล ผมก็จะบอกว่า ลิเวอร์พูล ควรได้จุดโทษจากจังหวะแบบนี้เช่นกัน 100%

คราวนี้เป็น ลิเวอร์พูล บ้างนะครับที่ได้ประโยชน์จากคุณภาพอันบัดซบตบชักของท่านตุลาการสนามแห่งพรีเมียร์ลีก

ถือว่าเจ๊ากันไปจากเกมแรกที่เจอกัน 5555

บอ.บู๋


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport