สื่อนอกวิเคราะห์ 3 จุดสำคัญ อิรัก โดน ทีมชาติไทย ยู23 สอยพ่ายเกมเปิดหัว

Winwin สื่อต่างประเทศในเอเชียตะวันตกออกมาวิเคราะห์เหตุ ยู 23 อิรัก ภายใต้การคุมทัพของ ราดี้ห์ เชนไนชิล กุนซือวัย 57 ที่ ปราชัย ในเกมการแข่งขันนัดเปิดหัวการแข่งขันฟุตบอล 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ให้กับทีมชาติไทย 0-2 เพื่อคัดเลือกตัวแทนทวีปเอเชีย 3.5 ทีม ไปแข่งขัน โอลิมปิก 2024 รอบสุดท้ายที่ประเทศฝรั่งเศส ทำให้สถานการณ์ในการลุ้นเข้ารอบอีก 2 เกมจะเป็นงานที่หนัก

เกมรับยอดแย่

อิรักเริ่มต้นการเผชิญปัญหาด้วยเกมรับที่ประกอบด้วยมุสตาฟา ซาดูน, ซาอิด ทาห์ซีน, ยูสเซฟ อัล-อิหม่าม และคาราร์ ซาด ทั้ง 4 คนไม่อยู่ในระดับความสามารถที่ดีในปัจจุบันและถูกเจาะได้ง่าย ทีมไทยคว้าโอกาสเหล่านี้จากเกมรุกมาได้สำเร็จ แม้จะพยายามเสริมความแข็งแกร่งให้กับแนวรับด้วยผู้เล่นสำรองที่ แต่การเปลี่ยนแปลงนี้ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาและทีมได้เสียประตูที่สอง จากข้อบกพร่อง ซึ่งทีมไทยน่าจะยิงประตูได้มากกว่า 2 ประตู ในเกมนี้

ไม่มีความมุ่งมั่น

เมื่อเสียงนกหวีดดังขึ้นเมื่อเริ่มการแข่งขัน ผู้เล่นสมาธิขาดหายไป ตั้งแต่ผู้รักษาประตูไปจนถึงแนวรุก โค้ชใช้วิธีแก้ปัญหาส่วนบุคคลที่ไม่มีประโยชน์เมื่อเผชิญกับการป้องกันของไทย อาลี ยัสซิม ตัวสำรองถูกพึ่งพาอาศัยอย่างมาก ไม่สามารถหาวิธีแก้ปัญหาได้ และ อาลี อัล-มูสซาวี ก็เป็นเช่นนั้น ขณะที่ ซาอิด ทาห์ซีน พยายามโหม่งแต่ก็ไม่เป็นผล เล่นไปเล่นมาทีมยอมจำนนต่อการโจมตีของไทย

สภาพร่างกายสู้ไทยไม่ได้

นักเตะทีมชาติอิรักดูเหนื่อยอย่างเห็นได้ชัดหลังเริ่มเกมเพียงครึ่งชั่วโมง เทียบกับนักเตะไทยที่ฟิตเต็มที่ เห็นได้ชัดว่าไทยเอาชนะได้ทั้งความฟิตและความเร็ว  นอกจากนั้นต้องเผชิญสถานการณ์อาการการบาดเจ็บของผู้เล่นทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรูปแบบ

สำหรับโปรแกรม23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่เหลือในรอบแรกของ อิรัก ประกอบไปด้วย 19 เม.ย.67 พบ ทาจิกิสถาน และ 22 เม.ย.67 พบ ซาอุดิอาระเบีย

เช็กโปรแกรมบอล ผลบอลสดได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้
คลิกดู : โปรแกรมฟุตบอล
คลิกดู : ผลบอลสด
คลิกดู : ตารางคะแนนทีมชาติไทย


ที่มาของภาพ : เพจ ฟุตบอลทีมชาติไทย
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport