ทัวร์ลงกองหลังญี่ปุ่น เล่น 17 นาที โดนแดงแถมจ่อถูกแบน 3 นัด

เกมการแข่งขันฟุตบอล 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2024 กลุ่ม บี ที่ ญี่ปุ่น เฉือนเอาชนะ จีน 1-0 เมื่อวันที่ 16 เม.ย.67 ที่ผ่านมา แม้ว่า ญี่ปุ่น จะเก็บ 3 แต้มแรกได้ แต่ก็ถึงขั้นหืดจับ เพราะต้องเล่น 10 คน ตั้งแต่นาทีที่ 17 หลัง เรียวยะ นิชิโอะ กองหลังวัย 22 ปี จาก เซเรโซ่ โอซาก้า ไปเจตนาซักศอกใส่ผู้เล่นจีน จน VAR แทรกแซง แจ้งโทษเป็นใบแดง ให้กับผู้เล่นญี่ปุ่น จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้แฟนบอลญี่ปุ่นออกมาตำหนิกองหลังรายนี้กันอย่างมาก เป็นเหตุผลสำคัญทำให้ทีมเล่นด้วยความยากลำบาก

โดยคอมเมนต์ในโซเซียลมีเดีย ส่วนใหญ่ตำหนิการโดนใบแดงของ เรียวยะ นิชิโอะ กองหลังวัย 22 ปี ว่าไม่ควรเล่น และเป็นการกระทำที่โง่เขลา ,ประมาทเกินไป ,นักเตะเข้าใจถึงความสำคัญในการเล่นทีมชาติหรือไม่ ,การคัดเลือกตั๋ว อลป. จู่ๆก็มีใบแดงเกิดขึ้นทุกอย่างเกือบย่ำแย่ฯ  ล่าสุด เรียวยะ นิชิโอะ  ได้ออกมาขอโทษต่อกระทำของเขาที่เกิดขึ้นทำให้ทีมนั้นตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก

แต่พฤติกรรมของ เรียวยะ นิชิโอะ ที่ไปเจตนาชักศอกใส่ผู้เล่นจีนอย่างรุนแรงโดยตั้งใจ มีรายงานว่า ตามหลักวินัยและจริยธรรมของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) หากผู้เล่นถูกไล่ออกด้วย "พฤติกรรมรุนแรง" เช่น การศอก, ต่อย หรือเตะคู่ต่อสู้ ผู้เล่นดังกล่าวจะถูกพักการแข่งขันเป็นเวลาอย่างน้อย 3 เกม หรือ อย่างน้อย 2 เดือน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport