เดอ ลิกต์ โอด เชิ้ตดำช่วย เรอัล มาดริด ทำ บาเยิร์น ร่วงตัดเชือก ชปล.

มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ดาวเตะ บาเยิร์น ระบุ การตัดสินของกรรมการคือสิ่งที่สร้างความแตกต่าง โดยพูดในเชิงว่า เรอัล มาดริด ได้รับการตัดสินแบบเป็นใจจากเชิ้ตดำอีกแล้ว แต่ก็ชม "ราชันชุดขาว" เช่นกันว่าเป็นพวกตายยาก

มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ กองหลัง บาเยิร์น มิวนิค กล่าวว่า เรอัล มาดริด ได้รับการตัดสินแบบเป็นใจจากกรรมการอีกครั้ง ภายหลัง "เสือใต้" แพ้อีกฝ่าย 1-2 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง จนทำให้ต้องตกรอบ

มาดริด ได้เข้าไปดวลกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในนัดชิงดำของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ หลังชนะด้วยสกอร์รวม 4-3 แต่มันมีจังหวะปัญหาในช่วงท้ายๆ ของนัด 2 เมื่อ เดอ ลิกต์ ส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่ายได้ในตอนที่ บาเยิร์น ตามหลังอยู่ 1-2 แต่ผู้กำกับเส้นยกธงในช่วงไม่กี่วินาทีก่อนหน้านั้นแล้วว่ามันมีจังหวะล้ำหน้าเกิดขึ้นจนทำให้กรรมการเป่าให้ มาดริด ได้เล่นลูกฟรีคิก

ทั้งนี้ ภาพช้าที่ฉายให้เห็นกันนั้นมันดูได้ยากว่ามีจังหวะล้ำหน้าเกิดขึ้นจริงๆ หรือไม่จนทำให้เกิดการถกเถียงกันอย่างหนัก ซึ่งด้วยความที่กรรมการเป่านกหวีดไปตั้งแต่ก่อนที่ เดอ ลิกต์ จะยิงเข้าไปส่งผลให้มันไม่เข้ากับเงื่อนไขที่จะทำให้ทีมงาน วีเออาร์ ได้ตรวจสอบจังหวะนี้ย้อนหลัง

ดาวเตะชาวดัตช์เผยว่า "ที่จริงผมไม่อยากจะพูดหรอกนะว่า เรอัล ได้รับการติดสินแบบเป็นใจจากกรรมการอยู่เสมอ แต่นั่นคือสิ่งที่สร้างความแตกต่างในวันนี้ เรอัล มักจะมีแรงฮึดในช่วงเฮือกสุดท้ายในตอนที่คุณคิดว่าพวกเขาจบเห่แน่นอนแล้ว นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้พวกเขาได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ถึง 14 สมัย"

"ผมคิดว่าเราทุกคนต่างก็รู้กฎดีอยู่แล้ว ถ้าเกิดมันไม่ชัดเจนว่าเป็นจังหวะล้ำหน้าแล้วล่ะก็ คุณก็ควรจะต้องปล่อยให้เกมมันเล่นไปตามปกติ นั่นคือกฎที่เขียนเอาไว้ไม่ใช่เหรอ! ผมคิดว่านี่เป็นเรื่องที่น่าขายหน้านิดๆ ทีประตูของ โฆเซลู ยังเกือบถูกจับว่าเป็นจังหวะล้ำหน้าเหมือนกันแต่พวกเขาก็ยังปล่อยให้มันเล่นต่อไปได้เลย (หมายถึงจังหวะที่ โฆเซลู ทำประตูชัยให้กับ มาดริด โดยตอนแรกไลน์แมนยกธงว่าเป็นจังหวะล้ำหน้าหลังจากที่ โฆเซลู ยิงไปแล้ว แต่ วีเออาร์ ก็ไปตรวจจังหวะนี้จนสุดท้ายเปลี่ยนเป็นการให้ประตู) แล้วทำไมของเราถึงเป็นแบบนั้นบ้างไม่ได้ล่ะ ?"

"แน่นอนว่าถ้ามันเป็นจังหวะล้ำหน้าจริงๆ ผมก็จะน้อมรับคำตัดสินนั้น แต่ผมคิดว่าในวงการฟุตบอลเรามีกฎที่ระบุเอาไว้ตายตัวอยู่แล้ว และกฎก็บอกว่าถ้ามันไม่ล้ำหน้าแล้วนั้นคุณต้องปล่อยให้เกมมันเล่นต่อไป ซึ่งจังหวะนี้มันยังไม่ล้ำหน้า โทษที ที่จริงผมยังไม่ได้ย้อนไปดูภาพช้าน่ะนะว่ามันล้ำหน้ารึเปล่า"


ที่มาของภาพ : gettyimages.
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport