ตำหนิลูกทีมอีกมั้ย? โธมัส ทูเคิ่ล ยันไลน์แมนขอโทษยกธงเมินประตู บาเยิร์น

โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่ทีม บาเยิร์น มิวนิค เปิดปากเผยไลน์แมนเอ่ยขอโทษหลังยกธงล้ำหน้าในจังหวะที่ทีมได้ประตูตีเสมอ 2-2 ก่อนที่ เสือใต้ จะร่วงตกรอบรองชนะเลิศศึก แชมเปี้ยนส์ลีก ในการบุกมาต่อกรกับ เรอัล มาดริด นัดสองที่สนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เมื่อวันพุธที่ 8 พ.ค.

ทูเคิ่ล ตัดพ้อหลังเกมถึงความผิดพลาดของ มานูเอล นอยเออร์ เหมือนนัดแรกที่เขาตำหนิ คิม มิน แจ กองหลังทีมชาติ เกาหลีใต้ ผ่านสื่อเนื่องจากมือกาวทีมชาติเยอรมันทำให้ทีมเสียประตูตีเสมอ 1-1 แต่ขณะเดียวกันเขายืนยันว่าไลน์แมนเอ่ยขอโทษที่ยกธงล้ำหน้าจนทำให้ บาเยิร์น ชวดได้ประตูตีเสมอ 2-2 

"มันน่าเจ็บปวด มันต้องใช้เวลาอีกสักพักเพื่อทำใจ แต่มันเป็นความปราชัยที่เราทุ่มเททุกอย่างในสนามแล้ว" ทูเคิ่ล ซึ่งจะไปจากทีมหลังไม่อาจพา บาเยิร์น คว้าแชมป์ได้เลยแม้แต่ใบเดียวในซีซั่นนี้เอ่ย

"แน่นอน มันยากที่จะยอมรับ มันเป็นความจริงที่เกิดขึ้น เราไม่มีอะไรให้ต้องเสียใจ แต่เรามีปัญหาบาดเจ็บมากมาย เราเหลือนักเตะตัวสำรองไม่มาก และหลายคนเป็นตะคริว"

"เราเริ่มเกมด้วยการมีแผงรุกสี่ราย แต่เราจบเกมโดยที่ทุกคนต้องออกจากสนาม และจากนั้น มานูเอล นอยเออร์ ซึ่งเซฟให้เราอย่างยอดเยี่ยมมาตลอดทั้งคืนก่อความผิดพลาดชนิดที่เขาจะไม่พลาดในอีก 100 ปีข้างหน้า"

"เราเกือบเข้ารอบได้อยู่แล้ว มันมีความผิดพลาดจากนักเตะที่ดีที่สุดของเราจนเกมเสมอกัน และจากนั้นเราเสียประตูที่สองในช่วงทดเวลา"

"ถัดมาเราได้ประตู แต่มันเป็นการตัดสินที่เลวร้ายจากผู้กำกับเส้นและผู้ตัดสิน มันเหมือนโดนทรยศในท้ายที่สุด เราต่อสู้อย่างเต็มที่แล้ว ตอนนี้เราขอยินดีกับ เรอัล มาดริด"

"ผู้กำกับเส้นกล่าวขอโทษ แต่มันไม่ช่วยอะไร เขายกธงขึ้นมาในจังหวะนั้น ผู้ตัดสินเห็นแล้วว่าเราได้ประตูที่สอง มันเป็นการตัดสินที่เลวร้าย"

"ผมรู้สึกได้ว่าเราคอนโทรลเกมได้มากขึ้นในครึ่งหลัง แต่คุณไม่มีทางแน่ใจได้เพราะพวกเขาคือ เรอัล มาดริด เราน่าจะเด็ดขาดมากกว่านี้"

ต่อการเปลี่ยนผู้เล่นของ ทูเคิ่ล ทำให้เขาถูกวิจารณ์ว่าตัดสินใจพลาดเนื่องจาก จามาล มูเซียล่า และ แฮร์รี่ เคน โดนเปลี่ยนตัวออกก่อนจบเกมห้านาทีหลัง เสือใต้ นำ 1-0 โดยที่ เลรอย ซาเน่ ถูกเปลี่ยนตัวออกไปก่อนแล้วในนาทีที่  76  ขณะที่ แซร์จ นาบรี้ เดี้ยงตั้งแต่นาทีที่ 27 และโดนถอดออกให้ เดวิส ลงเล่นแทน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport