โชเซ่ มูรินโญ่ เผย คุณสมบัติสโมสรที่จะเลือกคุมทีม

โชเซ่ มูรินโญ่ พูดถึงหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการเลือกงานต่อไป พร้อมชม รูเบน อโมริม ด้วย

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนดังชาวโปรตุกีส กล่าวว่าต้องการทำงานคุมทีมให้กับสโมสรที่มีศูนย์ฝึกซ้อมคุณภาพเยี่ยม

มูรินโญ่ โดนปลดจากการกุมบังเหียน อาแอส โรม่า เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งด้วยความที่เขาเป็นกุนซือชื่อดังมันก็ทำให้เจ้าตัวตกเป็นข่าวกับหลายทีมในทวีปยุโรป แต่จนถึงตอนนี้มันยังไม่มีทีท่าเลยว่าเขาจะไปรับงานกับทีมไหน

มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์กับ อา โบล่า สื่อของบ้านเกิดว่า "ตอนนี้ผมไม่มีโปรเจ็กต์อะไรทั้งนั้น อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิดไป เรื่องของผมมันหนักมาก ผมรู้ดีว่าทุกคนคาดหวังว่าผมจะได้แชมป์เสมอต่อให้ผมคุมทีมที่ไม่ได้มีศักยภาพดีพอที่จะเป็นแชมป์ก็ตาม ในช่วง 2 ปีหลังสุดผมได้นำทีมลงเล่นรอบชิงชนะเลิศของรายการฟุตบอลถ้วยยุโรปทั้ง 2 ครั้งเลยด้วยซ้ำ"

"ผมอยากนำทีมลงซ้อม นั่นเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของผม ถ้าผมไม่ได้นำทีมลงซ้อมแล้วน่ะผมก็จะไม่มีความสุขหรอก ผมอยากไปทำงานกับที่ไหนน่ะเหรอ ? คำตอบก็คือเป็นที่ไหนก็ได้ที่มีศูนย์ฝึกซ้อมดีๆ แต่ตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากทีมอะไรก็ตามใน โปรตุเกส หรอกนะ"

กุนซือชาวโปรตุกีสยกย่อง รูเบน อโมริม เทรนเนอร์ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ด้วยว่าเป็นคนที่เก่งจนสามารถทำงานได้กับทุกทีมในโลก หลังจาก อโมริม เคยมีข่าวกับ ลิเวอร์พูล และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด "มันเป็นคำถามที่ผมไม่ควรจะตอบน่ะนะ แต่ผมจะพูดอะไรเกี่ยวกับเขาได้น่ะเหรอ ? มันก็คงต้องบอกว่าผมชอบเขาทั้งในฐานะคนๆ หนึ่งและในฐานะโค้ช ผมคิดว่าเขามีดีพอที่จะไปทำงานในลีกไหนก็ได้และกับสโมสรไหนก็ได้ แต่ตอนนี้เขาก็ได้อยู่ในลีกที่ดีและอยู่กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่แล้วน่ะนะ"

"เรื่องของเขามันขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเขาเองและอาจจะรวมถึงขึ้นอยู่กับสโมสรต่างๆ ด้วยว่าอยากได้ตัวเขารึเปล่า, อยากจะเจรจากับเขารึเปล่า แต่ที่แน่นอนก็คือผมชอบเขามากๆ ทั้งในฐานะคนๆ หนึ่งและในฐานะโค้ช"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport