ฮามันน์ ชี้ ลิเวอร์พูล ควรดึง มูรินโญ่ คุมทีมระยะสั้น

ดีทมาร์ ฮามันน์ ระบุ โชเซ่ มูรินโญ่ คือคนที่เหมาะกับการคุม ลิเวอร์พูล ในตอนนี้ โดยบอกว่า มูรินโญ่ ใจแข็งพอจนจะไม่แพ้ต่อแรงกดดันแน่

ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตยอดกองกลางของ ลิเวอร์พูล กล่าวว่า "หงส์แดง" ควรจะให้ โชเซ่ มูรินโญ่ ได้เป็นกุนซือของทีมสัก 1 หรือ 2 ฤดูกาล เพื่อช่วยสร้างทีมในระยะสั้น

หลังจบฤดูกาลนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะบอกลาตำแหน่งผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล ซึ่งนั่นทำให้กุนซือหลายคนตกเป็นข่าวกับตำแหน่งทายาทของ คล็อปป์ ตามไปด้วย และช่วงไม่กี่วันมานี้ชื่อของ มูรินโญ่ ก็ถูกพูดถึงหนักพอตัว

หลังโดนถามว่า มูรินโญ่ ถือเป็นตัวเลือกที่สมเหตุสมผลกับการคุม ลิเวอร์พูล แบบระยะสั้นหรือไม่แล้วนั้น ฮามันน์ ตอบว่า "นั่นถือเป็นเรื่องที่เหมาะสมสุดๆ ผมรัก มูรินโญ่ เขาจะไม่รู้สึกกังวลกับการที่ต้องสืบทอดตำแหน่งต่อจาก คล็อปป์ แน่นอน ในทางตรงกันข้าม มันอาจจะมีผู้จัดการทีมบางคนที่ปฏิเสธงานด้วยการบอกว่า -ที่จริงนี่ (การคุม ลิเวอร์พูล) คืองานในฝันของผมเลยนะ แต่มันเป็นไปไม่ได้เลยที่ต้องรับงานต่อจาก คล็อปป์-"

"เราเห็นกันแล้วว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนที่ เฟอร์กี้ ออกจากตำแหน่งไป ยิ่งผมคิดมากเท่าไหร่ผมก็ยิ่งมองเห็นอย่างชัดเจนมากขึ้นเท่านั้นว่าเขาควรจะได้คุมทีมสัก 1 หรือ 2 ฤดูกาล"

"ทุกวันนี้หลายสโมสรวางแผนระยะยาวชนิดที่กินเวลา 5-8 ปี แต่กุนซือของทีมเหล่านั้นได้อยู่กับทีมแค่ 6 เดือนเท่านั้น วงการนี้มันต้องดูสถานการณ์ไปแบบวันต่อวัน และคุณไม่มีทางรู้ว่าภายใน 3 ปีมันจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าคุณเอาใครก็ตามเข้ามาคุมทีมพร้อมบอกว่า -พยายามปลูกฝังสายเลือดใหม่ให้ได้ แล้วถ้าได้แค่อันดับ 6 มันก็ไม่ใช่ปัญหาอะไร เพราะในเวลา 1 หรือ 2 ปีเราจะมีทีมชั้นยอดที่เต็มไปด้วยนักเตะจากท้องถิ่นของเราเอง- แล้วล่ะก็ มันก็ถือเป็นทางเลือกที่โอเคเลย"

"มันจะไม่สมเหตุสมผลสักนิดถ้าไปเอาใครก็ตามเข้ามาคุมทีมเป็นเวลา 5 ปี, ซื้อนักเตะด้วยเงินระดับ 100 ล้านปอนด์ แต่กลับจบด้วยการได้อันดับ 5 หรือ 6 นั่นคือสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ คุณต้องการใครสักคนที่ใจแข็งพอจนไม่โดนความกดดันเล่นงานจากการที่ต้องรับงานต่อจาก คล็อปป์ คนที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วและเป็นที่รักของหลายคน ผมหมายถึงคนที่เป็นที่รักของชาวเมืองด้วย ไม่ใช่แค่จากคนของสโมสรเท่านั้น"

"จากมุมมองแบบนั้นแล้วน่ะ ยิ่งผมคิดมากเท่าไหร่มันก็ยิ่งทำให้ผมมองว่ามัน (การให้ มูรินโญ่ มาคุมา ลิเวอร์พูล) ไม่ใช่ตัวเลือกที่แย่มากขึ้นเท่านั้น แต่คุณต้องบอกให้เขาใช้งานนักเตะดาวรุ่งด้วย ผมมั่นใจว่าถ้านักเตะเหล่านั้นเก่งพอแล้วล่ะก็ เขาก็จะพิจารณานักเตะเหล่านั้นและให้โอกาสพวกเขาลงเล่นเองนั่นแหละ"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport