เวสต์แฮม อกหัก! 2 ทีมยักษ์จ้องคว้า รูเบน อโมริม คุมทีม

เดอะ มิเรอร์ สื่อเมืองผู้ดีเผย รูเบน อโมริม นายใหญ่ทีม สปอร์ติ้ง ลิสบอน บอกปัดข้อเสนอของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมลูกหนังของ พรีเมียร์ลีก ส่งผลให้สองทีมใหญ่จ้องดึงตัวไปคุมทีมในซีซั่นหน้า

อโมริม ตกเป็นข่าวบินมาที่ลอนดอนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเพื่อเจรจากับ เวสต์แฮม ที่หวังได้เขามาคุมทีมแทน เดวิด มอยส์ ทั้งๆที่เจ้าตัวถูกลือกับ ลิเวอร์พูล มาโดยตลอด

ต่อกรณีดังกล่าว มิเรอร์ ระบุเมื่อ 23 เม.ย.ว่าโค้ชโปรตุกีสบอกปัดข้อเสนอจาก เดอะ แฮมเมอร์ส แล้ว และส่งผลให้สองทีมดังมีหวังได้เขาไปกุมบังเหียน

กระนั้นก็ดี มีการยืนยันว่า ลิเวอร์พูล ไม่มีเอี่ยวในเคสนี้แม้ อโมริม จะเมินคุมทีมดังแห่งกรุงลอนดอนเนื่องจาก หงส์แดง ไม่ได้มีเขาอยู่ในลิสต์ตั้งแต่แรกแล้ว และหวังแต่งตั้ง อาร์เน่ สล็อต นายใหญ่ทีม เฟเยนูร์ด ให้รับงานแทน เจอร์เก้น คล็อปป์

สำหรับสองสโมสรที่ต้องการได้ยอดโค้ชวัย 39 ปีไปคุมทีมได้แก่ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่ของ ลา ลีกา เนื่องจาก ชาบี ประกาศล่วงหน้าไปก่อนแล้วว่าจะลาออกหลังจบซีซั่น

ขณะเดียวกัน บาเยิร์น มิวนิค มหาอำนาจของลีกเมืองไส้กรอกต้องการดึง อโมริม มาคุมทีมแทน โธมัส ทูเคิ่ล เช่นกันหลังจาก เสือใต้ แถลงแยกทางกับกุนซือด๊อยทช์หลังจบซีซั่นนี้ไปก่อนแล้ว

ทั้งนี้ อโมริม สร้างชื่อพา สปอร์ติ้ง ลิสบอน คว้าแชมป์ลีกเมื่อปี 2021 ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปีของสโมสร แถมซีซั่นนี้เขามีแววประสบความสำเร็จอีกเนื่องจากพาทีมนำเป็นจ่าฝูงของลีกฝอยทองโดยมีแต้มนำ เบนฟิก้า เจ็ดแต้ม


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport