"ตายยาก" เลเวอร์คูเซ่น ยังไร้พ่ายบุกเสมอ เวสต์แฮม

"ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยังคงรักษาสถิติไร้พ่ายในฤดูกาลนี้ต่อไป หลังบุกเสมอ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1 ในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา สกอร์รวมสองนัด แชมป์บุนเดสลีกาประจำฤดูกาล 2023/2024 ชนะ 3-1 ทะลุเข้ารอบตัดเชือกไปพบกับ "หมาป่าเหลืองแดง" โรม่า ที่เอาชนะ เอซี มิลาน สกอร์รวม 3-1

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เต็มไปด้วยแรงกระตุ้นในการบุกเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด หลังพวกเขาเพิ่งคว้าแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยตอนนี้กำลังเดินหน้าเพื่อจะสร้างโอกาสในการคว้าแชมป์เพิ่มอีกรายการ และมีโอกาสที่จะทำได้เพราะถือความได้เปรียบเยอะมากจากการชนะ 2-0 ในเกมแรก 

เลเวอร์คูเซ่น เริ่มต้นเกมด้วยการเล่นแบบรัดกุมและรอจังหวะสวนกลับ ขณะที่ เวสต์แฮม จำเป็นต้องเปิดเกมรุกเพื่อหวังจะยิงประตูขึ้นนำให้ได้แต่ก็ยังไม่บรรลุเป้าหมาย

เข้าสู่นาทีที่ 13 แฟนบอล "เดอะ แฮมเมอร์ส" ได้เฮสนั่นเมื่อ จาร์ร็อด โบเว่น เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษก่อนที่ มิคาอิล อันโตนิโอ  จะกระโดดขึ้นโหม่งส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายช่วยเจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0 

เวสต์แฮม ยังคงเดินหน้าบุกหนักเพื่อจะทำประตูเพิ่มให้ได้ โดยพวกเขามีโอกาสจาก โบเว่น และ เอ็ดสัน อัลวาเรซ แต่น่าเสียดายที่ไม่เป็นประตู จบครึ่งแรกเจ้าบ้านยังคงนำเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1 ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 0 

เข้าสู่ครึ่งหลังรูปเกมยังคงเป็น "ขุนค้อน" ที่สร้างโอกาสได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่แชมป์บุนเดสลีการอจังหวะสวนกลับเหมือนเดิม แต่ก็ยังไม่มีฝ่ายไหนที่จะสร้างความหวาดเสียวได้มากนัก

เวสต์แฮม จำเป็นต้องเดินเครื่องต่อไปแต่ก็ไม่สามารถกดดันผู้มาเยือนได้มากนักจนกระทั่งในนาทีที่ 89 เฌเรมี่ ฟริมปง ได้โอกาสทองฝังเพชรซัดเต็มข้อบอลไปแฉลบ อารอน เครสเวลล์ ทำให้ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ หมดสิทธิ์ป้องกัน ทัพ "ห้างขายยา" ตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เวสต์แฮม พยายามเดินหน้าเพื่อหวังยิงประตูให้ได้แต่ก็ทำได้แค่เฉียดไปเฉียดมา จบเกมเสมอกัน 1-1 รวมผลสองนัด เลเวอร์คูเซ่น ชนะ 3-1 ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport