แชมป์แบบหล่อ! เลสเตอร์ ผลงานอันดับ 1หลายด้าน

เลสเตอร์ มีผลงานดีๆ เป็นอันดับ 1 หลายด้านกับการเล่น เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อย่างเช่นการยิงได้มากที่สุดและเสียน้อยที่สุด

เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมที่ทำผลงานได้ดีเป็นอันดับ 1 หลายด้านกับการลงเล่น เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2023-24 ภายหลังพวกเขาเพิ่งคว้าแชมป์ไปครอง

หลังจบเกมที่ชนะ เปรสตัน นอร์ธ เอ็นด์ เมื่อวันจันทร์ที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา เลสเตอร์ ก็ทำประตูในลีกประจำซีซั่นนี้ไปแล้ว 89 ลูก จนทำให้พวกเขาคือทีมที่พังตาข่ายคู่แข่งได้มากที่สุด เหนือกว่า อิปสวิช ทาวน์ 1 ลูก แต่ทาง "ม้าขาว" ลงเล่นน้อยกว่า 1 เกม

เลสเตอร์ ยังถือเป็นทีมที่มีจังหวะพยายามทำประตูเยอะที่สุดเป็นอันดับ 1 ของลีก ร่วมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วย จากจำนวนการยิงรวม 485 หนเท่ากัน

ยิ่งไปกว่านั้น จนถึงตอนนี้ เลสเตอร์ ก็เป็นทีมที่สร้างจังหวะทำประตูสวยๆ (หมายถึงจังหวะที่ได้ลุ้นประตูสูง) มากถึง 139 หนด้วยกัน และนั่นส่งผลให้พวกเขาเป็นทั้งอันดับ 1 ประจำซีซั่นนี้ รวมถึงสร้างสถิติเป็นทีมที่สร้างจังหวะทำประตูสวยๆ ต่อ 1 ซีซั่นได้มากที่สุดตลอดกาลของ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ด้วย

นอกจากนี้ ทีมของกุนซือ เอ็นโซ่ มาเรสก้า ก็คือทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดของ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ในตอนนี้ เพราะโดนเจาะตาข่ายไปแค่ 39 ครั้ง โดยอันดับ 2 ได้แก่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่เสียไป 41 ประตู

เลสเตอร์ ยังมีผลงานที่ดีเป็นอันดับ 2 ของลีกอีกบางด้านเช่นกัน อย่างเช่นจำนวนการแอสซิสต์ที่ 57 ครั้ง (อันดับ 1 คือ อิปสวิช จากจำนวน 60 หน), การได้ประตูจากลูกโหม่งที่ 15 ลูก (อันดับ 1 คือ นอริช ซิตี้ ที่จำนวน 16 ประตู), การผ่านบอลรวมที่จำนวน 27,953 ครั้ง (อันดับ 1 คือ เซาธ์แฮมป์ตัน จากจำนวน 30,251 ครั้ง), ความแม่นยำในการผ่านบอลที่ 88.1 เปอร์เซ็นต์ (อันดับ 1 คือ เซาธ์แฮมป์ตัน จากตัวเลข 89.7 เปอร์เซ็นต์) และเปอร์เซ็นต์การครองบอลที่ 88.1 เปอร์เซ็นต์ (อันดับ 1 คือ เซาธ์แฮมป์ตัน จากจำนวน 89.7 เปอร์เซ็นต์) เป็นต้น


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport