เลสเตอร์ ซิตี้ ทุบสถิติคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนชิพ สมัยที่ 8

เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นสมัยที่ 8 ทำลายสถิติสูงสุดของฟุตบอลลีกรองของประเทศอังกฤษ

เลสเตอร์ ซิตี้ การันตีการเลื่อนชั้นสู่ พรีเมียร์ลีก ภายหลัง ลีดส์ ยูไนเต็ด บุกพ่ายต่อ ควีนพาร์ค เรนเจอร์ส 0-4 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา และเพื่อการครองแชมป์ แชมเปี้ยนชิพ พวกเขาจำเป็นต้องได้ผลการแข่งขันที่ดีในเกมเยือน เปรสตัน นอร์ธ เอนด์

ซึ่งท้ายที่สุด เลสเตอร์ สามารถบุกไปชนะ เปรสตัน ถึงถิ่น ดีพเดล สเตเดี้ยม ด้วยสกอร์ 3-0 จากประตูของ เจมี่ วาร์ดี้ น.36 และ 52 อีกประตูได้มาจาก เคซี่ย์ แม็คเอเทียร์ น.67 และนับเป็นชัยชนะนัดที่ 31 ของฤดูกาลนี้ ทำให้ เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ฟุตบอล แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2023/24 ไปครอง 

โดยการคว้าแชมป์ครั้งนี้ ทำให้ เลสเตอร์ ผงาดครองแชมป์ใบนี้เป็นสมัยที่ 8 ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดของประเทศอังกฤษ หลังเคยทำได้มาแล้วตอนปี 1925, 1937, 1954, 1957, 1971, 1980 และ 2014 

นอกจาก เลสเตอร์ ที่หวนกลับคืนสู่ลีกสูงสุดแล้ว โควต้าที่เหลือ ลีดส์ ยูไนเต็ด และ อิปสวิช ทาวน์ ยังคงต้องขับเคี่ยวเพื่อแย่งโควต้าเลื่อนชั้นอัตโนมัติอีกหนึ่งทีม 

สำหรับ เลสเตอร์ โกยแต้มไปแล้ว 97 คะแนน และมีโอกาสจะทำถึง 100 คะแนนในวันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม นี้ ซึ่ง เลสเตอร์ จะเปิด “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” รับการมาเยือนของทีม แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส คิกออฟเวลา 18:30 น. 

ทั้งนี้ไม่ว่าผลการแข่งขันระหว่าง เลสเตอร์ กับ แบล็คเบิร์น ที่ ฟิลเบิร์ต เวย์ จะเป็นอย่างไรแฟนบอล “จิ้งจอกสยาม” จะสามารถร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จของทีมได้หลังจบเกม โดยรายละเอียดของการเฉลิมฉลองจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport