แต้มขาดลอย! เลสเตอร์ ซิตี้ การันตีแชมป์ แชมเปี้ยนชิพ หลังบุกสอย เปรสตัน

สุดยิ่งใหญ่... "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ คัมแบ็กสู่เวที พรีเมียร์ลีก ในฐานะแชมป์ แชมเปี้ยนชิพ แน่นอนแล้ว หลังบุกไปปราบ เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ เมื่อคืนวันจันทร์

เลสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การดูแลของ "บิ๊กต๊อบ" อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสรชาวไทย การันตีคว้าแชมป์ในศึก แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2023/24 เรียบร้อย หลังจากที่บุกไปเอาชนะ เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ 3-0 เมื่อวันจันทร์ที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา 

ก่อนหน้านี้ เลสเตอร์ ยืนยันคว้าสิทธิ์กลับขึ้นมาลุยเวที พรีเมียร์ลีก หลังจากที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ออกไปพ่าย ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส 0-4 เมื่อวันศุกร์ที่ 26 เมษายน และล่าสุด "จิ้งจอกสยาม" การันตีการคว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จ ด้วยชัยชนะที่ ดีพเดล ถึงแม้เหลือโปรแกรมลงเตะอีก 1 นัดก็ตาม 

ชัยชนะเหนือ เปรสตัน ทำให้ เลสเตอร์ ที่รั้งจ่าฝูง มีคะแนนเพิ่มเป็น 97 แต้ม จากการลงแข่ง 45 นัด หนี ลีดส์ ยูไนเต็ด อันดับสอง ที่ลงเตะเท่ากัน และ อิปสวิช ทาวน์ อันดับสาม ที่ลงแข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด เป็น 7 แต้ม ซึ่งเท่ากับว่าไม่มีใครไล่ "จิ้งจอกสยาม" ทันแน่นอนแล้ว 

สำหรับเกมปิดซีซั่น เลสเตอร์ จะได้เล่นที่รัง คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เจอกับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 

ทั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สำหรับ เลสเตอร์ เพราะพวกเขาใช้เวลาแค่ฤดูกาลเดียวเท่านั้น ในการคัมแบ็กสู่ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีอย่าง พรีเมียร์ลีก ที่พวกเขาตกชั้นลงมาในฤดูกาล 2022/23


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport