ฟังแล้วรู้สึกดีไหม ?! เอริค เทน ฮาก รับพลาด แฮร์รี่ เคน ก็เลยต้องเลือก ราสมุส ฮอยลุนด์

เอริค เทน ฮาก นายใหญ่แมนยู เปิดใจถึงเหตุผลที่เลือกเซ็นสัญญากับ ราสมุส ฮอยลุนด์ เพราะเป้าหมายแรกคือ แฮร์รี่ เคน ต้องกินแห้ว พร้อมยก ดาวยิงชาวเดนมาร์ก มีพรสวรรค์สูง และสามารถพัฒนาศักยภาพให้สุดยอดได้แน่นอนแต่ต้องขอเวลาอีกซักหน่อย

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับเหตุผลที่ "ปีศาจแดง" เซ็นสัญญากับ ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าชาวเดนิช เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เพราะไม่สามารถคว้าตัว แฮร์รี่ เคน ดาวยิงกัปตันทีมชาติอังกฤษ

ฮอยลุนด์ ย้ายจาก อตาลันต้า มาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 72 ล้านปอนด์ (ราว 3,168 ล้านบาท) ขณะที่ เคน อำลา "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปเล่นกับ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ค่าตัวมหาศาลถึง 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,400 ล้านบาท) 

สำหรับซีซั่นแรกของ หัวหอกทีมชาติเดนมาร์ก ผลงานไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่โดยซัดไป 8 ประตูจาก 26 เกมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่วน กัปตันทีมชาติอังกฤษ ตะบันไปถึง 35 ประตูจากการเล่น 31 แมตช์ให้กับ บาเยิร์น ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี 

เทน ฮาก ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมในการเปรียบเทียบนักเตะทั้งสองคน พร้อมหนุนหลัง ดาวยิงวัย 21 ปีว่าจะสามารถพัฒนาฟอร์มการเล่นได้ดียิ่งขึ้นกว่านี้แน่นอน "ใช่ คุณรู้ว่า แฮร์รี่ เคน สามารถยิงประตูให้คุณได้ 30 ลูก ผมคิดว่า ราสมุส จะทำแบบนั้นได้เช่นกัน แต่เขาต้องการเวลา"

"มันไม่ยุติธรรมที่ประเมินเขาเหมือนกับ แฮร์รี่ เคน ผมไม่เคยเปรียบเทียบนักเตะทั้งสองคน เพราะพวกเขามีความแตกต่างกันมาก แต่สำหรับ ฮอยลุนด์ ผมคิดว่าเรามีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมมากๆ ในตำแหน่งกองหน้าเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา เรามีความสุขมากๆ กับเขา แต่เขาต้องการเวลาในการปรับตัว และเราพอใจมากๆ ที่เขาแสดงให้เห็นศักยภาพในการยิงประตู"

"ทุกคนที่เป็นตัวเลือกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นนักเตะที่โดดเด่นเท่านั้น มีความคาดหวังในทุกเกมจากเรา ดังนั้นคุณสามารถเติมเต็มความคาดหวังเมื่อคุณมีนักเตะชั้นยอดเหล่านี้ แต่ช่วงสิบปีที่ผ่านมาและในช่วงเวลานี้ เราไม่สามารถคว้านักเตะที่เราต้องการได้"

"หลังจากนั้นคุณต้องสร้างทีม และคุณต้องยอมรับว่าคุณได้นักเตะที่มีพรสวรรค์แทนที่จะได้นักเตะที่พิสูจน์ศักยภาพมาแล้ว เรามีตัวเลือกพอสมควรที่เน้นเรื่องพรสวรรค์เหมือนอย่าง ราสมุส ฮอยลุนด์ ผมได้เห็นกองหน้าที่พิสูจน์ตัวเองมาแล้วซึ่งเราอยากเซ็นสัญญาแต่เราไม่สามารถคว้าตัวเขามาร่วมทมได้ จากนั้นเราก็เลยหันไปคว้าตัว ราสมุส เพราะเขามีพรสวรรค์" เทน ฮาก ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport