"ใบพัด-จัดด์"เต็ง 1สอยคิวคู่ผสมโลก,"มิ้งค์-นีลล์"เต็ง 2

ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 30-31 มี.ค.นี้ มีศึกสอยคิวอาชีพโลกที่สาวกกีฬาแม่นรูชาวไทย พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง นั่นก็คือศึกคู่ผสมชิงแชมป์โลก 2024 ณ สังเวียนแมนเชสเตอร์ เซ็นทรัล เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ที่พลาดไม่ได้ก็เนื่องจากว่า มี 2 นักสอยคิวสาวไทยลงแข่งขันด้วย ได้แก่ "มิ้งค์ สระบุรี" ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย กับ "ใบพัด ศรีราชา" ศิริภาพร นวนทะคำจัน

สำหรับสนุกเกอร์คู่ผสมชิงแชมป์โลก จะคัดเอานักกีฬาชาย 4 คนกับนักกีฬาหญิง 4 คน มาจับสลากประกบคู่กัน แล้วแข่งขันแบบพบกันหมด ก่อนจะนำ 2 คู่ที่มีผลงานดีที่สุดไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศต่อไป โดยหากยังจำกันได้ ในศึกคู่ผสมชิงแชมป์โลกครั้งก่อน ที่แข่งขันกันในช่วงเดือนกันยายนปี 2022 "มิ้งค์ สระบุรี" ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย ควงคู่กับ "จิงโจ้มหาประลัย" นีล โรเบิร์ตสัน คว้าแชมป์ไปครอง ทั้งๆที่ในรอบแรกที่แข่งแบบพบกันหมด หวุดหวิดจะตกรอบอยู่แล้ว

ด้านเงื่อนไขของการคัดเลือกนักสนุกเกอร์ชาย 4 หญิง 4 คนมาชิงชัยในทัวร์นาเมนต์นี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันจะให้สิทธิ์แก่แชมป์เก่าก่อน และคู่แชมป์เก่าก็ต้องจับคู่กันด้วย โดยไม่ต้องจับสลากประกบคู่เหมือนคู่อื่นแต่อย่างใด ซึ่งหมายความว่าสาวมิ้งค์ของไทย กับ นีล โรเบิร์ตสัน จอมคิวชาวออสซี่ ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 14 ของโลก ได้สิทธิ์ป้องกันแชมป์โดยอัตโนมัติ และต้องเล่นคู่กันด้วย

จากนั้น ฝ่ายจัดก็จะให้สิทธิ์แก่แชมป์โลกปี 2023 ทั้งแชมป์โลกชายอันได้แก่ ลูก้า เบรเซล มือ 4 ของโลกจากเบลเยียม และแชมป์โลกหญิง นั่นก็คือ "ใบพัด ศรีราชา" ศิริภาพร นวนทะคำจัน

ทั้งนี้ ในรายของ ไป่ ยู่ หลู นักสนุกเกอร์สาวจีนที่เพิ่งคว้าแชมป์โลก 2024 หลังรอบชิงเฉือน มิ้งค์ สระบุรี ไปแบบหืดจับ 6-5 เฟรม เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา ณ แดนมังกรนั้น ยังไม่ได้สิทธิ์ในปีนี้ แต่จะเป็นปีถัดไป

ลำดับถัดไปก็จะให้สิทธิ์แก่นักสอยคิวชายที่มีอันดับโลกดีที่สุดอีก 2 คน และนักสอยคิวหญิงที่อันดับโลกดีที่สุดอีก 2 คน (นักสอยคิวหญิงที่ได้สิทธิ์ จะต้องเล่นอยู่ในเวิลด์สนุกเกอร์ หรือ WST ร่วมกับนักกีฬาชายด้วยเท่านั้น)

ปรากฏว่า นักกีฬาชายที่อันดับโลกดีที่สุด 2 คนที่ได้สิทธิ์ดวลคิวในศึกคู่ผสมโลกหนนี้ได้แก่ รอนนี่ โอซัลลิแวน มือ 1 ของโลกจากอังกฤษ กับ จัดด์ ทรัมป์ มือ 2 ของโลกจากอังกฤษ ส่วน 2 นักกีฬาหญิงที่ได้สิทธิ์จากอันดับโลกดีที่สุดคือ เรียนน์ อีแวนส์ อันดับ 3 ของโลกหญิงจากอังกฤษ กับ รีเบคก้า เคนน่า อันดับ 4 ของโลกหญิงจากชาติเดียวกัน ส่วน อึ้ง ออน ยี มือ 2 ของโลกหญิงจากฮ่องกง ไม่ได้สิทธิ์ลงแข่ง เนื่องจากเธอไม่ได้เล่นอยู่ในเวิลด์สนุกเกอร์ทัวร์(WST) ร่วมกับนักกีฬาชาย

อย่างไรก็ตาม ก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่ม ฝั่งนักกีฬาชายต้องเจอกับปัญหาเมื่อนักสอยคิวจอมอินดี้อย่าง รอนนี่ โอซัลลิแวน ได้ตัดสินใจถอนตัว สิทธิ์จึงตกมาเป็นของ มาร์ค อัลเลน มือ 3 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ

ทว่าเวลาต่อมา อัลเลน ได้ถอนตัวอีกคน จนเกิดเสียงซุบซิบลือกันว่า ที่จอมคิวจากไอร์แลนด์เหนือถอนตัว เพราะไม่อยากจับสลากมาเล่นคู่กับเมียเก่าอย่าง เรียนน์ อีแวนส์ ที่จบชีวิตคู่กันแบบไม่ค่อยสวยนั่นเอง จึงถอนตัวเพื่อตัดปัญหาไปเลย ลองคิดภาพตามว่า หากคู่นี้จับสลากให้มาเล่นคู่ในทีมเดียวกันจริง คงมีปัญหาและความอึมครึมเกิดขึ้นแน่นอน

ถ้ายังจำกันได้ ในศึกบริติชโอเพ่น 2021 ที่คู่นี้โคจรมาเจอกัน อีแวนส์ เธอแสดงออกชัดเจนว่า เธอไม่อยากแม้กระทั่งสบตากับอดีตสามี ก่อนเกมจะเริ่ม อัลเลน เอื้อมแขนเพื่อไปสัมผัสมือตามมารยาท แต่เธอกลับเมินเชิดใส่อย่างเห็นได้ชัด เสมือนเห็นคนรักเก่าเป็นอากาศ ด้วยเหตุนี้ สิทธิ์จึงตกมาเป็นของ มาร์ค เซลบี้ มือ 5 ของโลกจากอังกฤษ ที่ได้ส้มหล่นตั๋วใบสุดท้ายลงชิงชัย

นอกจาก มิ้งค์ จะต้องเล่นคู่กับ นีล โรเบิร์ตสัน ตามเงื่อนไขแชมป์เก่าแล้ว ผลการจับสลากอีก 3 ทีมที่เหลือมีดังนี้ จัดด์ ทรัมป์ จะอยู่ในทีมเดียวกับ "ใบพัด ศรีราชา" ศิริภาพร นวนทะคำจัน, ลูก้า เบรเซล อยู่ทีมเดียวกับ เรียนน์ อีแวนส์ และ มาร์ค เซลบี้ อยู่ทีมเดียวกับ รีเบคก้า เคนน่า

สำหรับรอบแรกที่แข่งแบบพบกันหมด จะดวลคิวกันในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.นี้ จากนั้นก็จะคัดเอา 2 ทีมที่ดีที่สุดไปแบทเทิ่ลกันในรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค. โดยก่อนการแข่งขันจะเริ่ม ร้านพนันที่ถูกกฏหมายในอังกฤษ ได้ออกราคาเต็งแชมป์เป็นที่เรียบร้อย โดยสำนักเดิมพันหลายแห่งต่างยกให้คู่ของ ใบพัด ศรีราชา กับ จัดด์ ทรัมป์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์เวิลด์โอเพ่น 2024 ณ ประเทศจีนเมื่อสัปดาห์ก่อน เป็นเต็ง 1, ตามด้วยคู่แชมป์เก่าอย่าง มิ้งค์ สระบุรี กับ นีล โรเบิร์ตสัน, เต็ง 3 ได้แก่คู่ของ ลูก้า เบรเซล กับ เรียนน์ อีแวนส์ และเต็ง 4 คู่ของ มาร์ค เซลบี้ กับ รีเบคก้า เคนน่า


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport