สอยคิวไทยได้ "ดร.สืบสาย" ติวเข้มจิตวิทยากีฬาก่อนลุยซีเกมส์

ดร.สืบสาย บุญวีรบุตร นักวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหว และ ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาการกีฬา จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เป็นห่วงนักกีฬาสอยคิวทีมชาติชุดซีเกมส์ รุดเสริมใยเหล็กสร้างทัศนคติเชิงบวกให้นักกีฬา โดยเน้นเปลี่ยนความกดดัน ให้เป็นแรงบันดาลใจ ย้ำจะเข้ามาช่วยดูแลทีมสนุ้กไทยสัปดาห์ละวันจนถึงช่วงศึกซีเกมส์ ที่กัมพูชา จะเริ่มขึ้นในเดือนพ.ค.

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาสอยคิวทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งทำการเก็บตัวร่วมกันที่ชั้น 4 สโมสร ทีบีซี.สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ ในซอยรามคำแหง 89/1 จำนวน 17 คน ภายใต้การควบคุมของ นายวีระพงษ์ บริสุทธิ์สุขกมล (จุ้ย คิวทอง) และ อำนวยพร โชติพงษ์ (โอ ระยอง)

ล่าสุด ดร.สืบสาย บุญวีรบุตร นักวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหว และ ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาการกีฬา จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ที่สร้างแรงบันดาลใจแก่นักกีฬาทีมชาติไทยทุกชนิด จนประสบความสำเร็จในหลายๆ ปีที่ผ่านมา ได้เดินทางมาพบนักกีฬาสนุกเกอร์ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ นำโดย "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" วัฒนา ภู่โอบอ้อม, "รมย์ สุรินทร์" ประพฤติ ชัยธนสกุล, "กร นครปฐม" ภาสกร สุวรรณวัฒน์, "นุ้ก สงขลา" กฤษณัส เลิศสัตยาทร ฯลฯ ซึ่งจุดประสงค์หลักเพื่อต้องการเข้ามาแนะแนวความคิดในเชิงบวก และลบล้างพฤติกรรมในทางลบ ให้กับนักกีฬาทุกคน โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง และตลอดเวลาที่พูดคุยได้เน้นย้ำว่า

"นักกีฬาสนุกเกอร์ เป็นกีฬาที่ใช้สมอง ใช้ความคิด ใช้การวางแผน ใช้ความแข็งแกร่งด้านจิตใจ ประการแรกต้องหมั่นออกกำลังกายทุกวันเพื่อให้พละกำลังขาไม่อ่อนล้าเนื่องจากต้องเดินเยอะ ประการต่อมาต้องให้เปลี่ยนความคิดเดิมๆ ด้วยการให้ตัดปลอกเหล็กที่ค้ำคอออกไปทันที ลืมว่าเคยเล่นระดับอาชีพ ลืมว่าเคยมีชื่อเสียงระดับโลก ลืมว่าอดีตเคยได้สารพัดแชมป์ และให้มองคู่ต่อสู้ว่ามีความสามารถใกล้เคียงกับเรา ห้ามประมาท เล่นให้สนุก และ อย่าเครียด ในกรณีที่นักกีฬาเกิดความเครียด นักกีฬาไม่เป็นตัวของตัวเอง เนื่องจากตื่นเต้น และเกรงว่าจะแพ้ โค้ชมีความสำคัญอย่างยิ่ง ช่วงเข้าห้องน้ำผู้ฝึกสอนจะต้องเดินเข้ามาหา เร่งสร้างความผ่อนคลายให้นักกีฬาทันที ห้ามสร้างความกดดัน และต้องเปลี่ยนจากความคาดหวัง ให้เป็นกำลังใจ สุดท้ายต้อง เปลี่ยนจากความกดดัน ให้เป็นแรงบันดาลใจ" 

ในโอกาสนี้ ดร.สืบสาย ยังได้มีการแนะแนวถึงจุดอ่อน และ จุดแข็งให้กับนักกีฬาสนุกเกอร์เป็นรายบุคคล สร้างความพึงพอใจให้กับนักกีฬาสนุกเกอร์เป็นอย่างมาก พร้อมกันนี้ยังยืนยันอีกด้วยว่า ก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่เหลือเวลา อีก 2 เดือน จะเข้ามาเสริมสร้างความมั่นใจให้กับนักกีฬาสนุกเกอร์อาทิตย์ละ 1 วัน โดยกำหนดเป็นทุกวันพุธ ตั้งแต่เวลา 13.00 - 16.00 น. เพื่อต้องการลบล้างความคิดในทางลบ และ สร้างความฮึกเหิมให้นักกีฬาอย่างภาคภูมิใจ กับเป้าหมายอย่างน้อย 2 เหรียญทอง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport