เหมือนหรือไม่? เผยภาพรูปปั้น แฮร์รี่ เคน หลังถูกเก็บมานานหลายปี

มีการเปิดเผยรูปปั้นของ แฮร์รี่ เคน เป็นครั้งแรก หลังมันถูกทำเสร็จแล้วแต่หาที่ตั้งไม่ได้จนโดนเก็บเอาไว้ตลอดช่วงหลายปีมานี้ ซึ่งแฟนบอลหลายคนไม่ประทับใจกับผลงานดังกล่าวสุดๆ

Big Issue เว็บไซต์รายหนึ่ง เปิดเผยรูปปั้นของ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงชาวอังกฤษที่มีการประกาศทำเมื่อตอนปี 2019 หลังจากที่ไม่เคยมีใครได้เห็นโฉมหน้าของรูปปั้นนี้เลยทั้งที่ผ่านมาเป็นเวลาหลายปี

ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยว่าที่จริงแล้วสภาเมืองของย่าน วอลท์แฮม ฟอเรสต์ ในกรุงลอนดอน เคยตัดสินใจที่จะทำรูปปั้นของ เคน เพื่อเป็นการเชิดชูให้เขาเป็นเหมือนฮีโร่ของท้องถิ่น หลังจากดาวเตะวัย 30 ปีเกิดในย่านวอลท์แฮมสโตว์ ซึ่งสุดท้ายแล้วก็มีการจ่ายเงินไป 7,200 ปอนด์ (ประมาณ 331,200 บาท) สำหรับการทำรูปปั้นดังกล่าว โดยเงินส่วนใหญ่ในก้อนนั้นมาจากการระดมทุนของชาวบ้านในย่านนั้น

สุดท้ายแล้วมันก็มีการทำรูปปั้นดังกล่าวจนเสร็จ โดยมันถูกทำขึ้นในสภาพที่เขานั่งอยู่บนเก้าอี้ยาว พร้อมกับใส่ชุดแข่งของทีมชาติอังกฤษและวางบอลเอาไว้ตรงหัวเข่าของเขาด้วย

เดิมทีมีการตั้งใจว่าจะเอารูปปั้นนี้ไปประดับที่สวนสาธารณะ Ridgeway Park ซึ่งเป็นสถานที่ที่ เคน เคยไปเล่นฟุตบอลสมัยเป็นเด็ก แต่มันก็ถูกปัดตกไป ก่อนจะมีการพิจารณาให้ไปวางแถวสถานีรถไฟ Chingford Overground แต่มันก็ไม่เกิดขึ้นอีกเพราะมีการกลัวว่าจะเกิดปัญหาบางอย่าง ทำให้รูปปั้นของ เคน ถูกเก็บเอาไว้ในโกดังตลอดช่วงที่ผ่านมา

หลังจากมีการเปิดเผยภาพชุดนี้แล้วนั้น แฟนบอลหลายคนก็ไม่พอใจกับโฉมหน้าของรูปปั้นมากๆ อย่างเช่นข้อความว่า "มีนักเตะอาชีพคนไหนที่มีรูปปั้นที่พอดูได้บ้างไหมเนี่ย ? ทำไมรูปปั้นของแต่ละคนถึงดูแย่ไปหมด ฉันไม่คิดว่า แฮร์รี่ เคน จะพอใจกับรูปปั้นตัวนี้หรอก" และ "สภาเมืองสามารจ่ายเงินก้อนโตไปกับการทำรูปปั้นสุดอัปลักษณ์ได้ แต่กลับไม่สามารถเก็บขยะให้เหมาะสมได้" เป็นต้น


ที่มาของภาพ : gettyimages, Big Issue
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport