ปอดเหล็ก! แฟนบอล อังกฤษ กับภารกิจวิ่งเชียร์ ยูโร 2024

ศึกยูโร 2024 กำลังจะเปิดฉากในวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายนนี้แล้ว ซึ่งแฟนบอลหลายคนก็เดินทางไปถึงประเทศเยอรมนีเป็นที่เรียบร้อยเพื่อเตรียมที่จะเชียร์บ้านเกิดของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม รัสเซลล์ คุ้ก ชายชาวอังกฤษคนหนึ่งนั้น การเดินทางของเขามันเพิ่งจะเริ่มขึ้น และเป็นการเดินทางที่ยาวไกลซะด้วย เพราะเขาจะทำการ "วิ่ง" จากอังกฤษไปยังเยอรมนีเพื่อเชียร์ "สิงโตคำราม" ในการนำถ้วยแชมป์ ยูโร 2024 มาสู่ อังกฤษ

รัสเซลล์ คุ้ก เริ่มต้นการเดินทางจากที่ เวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน เมื่อวันอังคารที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยเขาตั้งเป้าว่าจะไปถึง เฟลตินส์ อารีน่า ในประเทศเยอรมนี วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนนี้ เพื่อให้กำลังใจ อังกฤษ สำหรับการเจอกับ เซอร์เบีย ในนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี

การเดินทางครั้งนี้จะกินระยะทางรวมแล้ว 566 กิโลเมตรด้วยกัน ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นภารกิจที่ยากลำบากพอตัว โดย รัสเซลล์ คุ้ก เปิดใจว่า "มันจะต้องแข่งกับเวลาหนักเลยทีเดียว แต่ผมอยากไปให้กำลังใจ แกเร็ธ กับบรรดานักเตะอย่างมาก"

สิ่งหนึ่งที่อาจจะพอสื่อได้ว่า รัสเซลล์ คุ้ก จะไปถึงเส้นชัยที่เขาตั้งเอาไว้ได้ก็คือการที่เขามีประสบการณ์ในด้านการวิ่งระยะทางไกล เพราะเมื่อ 2 เดือนก่อนเขาเคยวิ่งระยะทางไกลในทวีปแอฟริกามาแล้ว โดยครั้งนั้นเขาวิ่งไปทั้งหมด 16 ประเทศ และใช้เวลาไป 352 วัน

สาเหตุที่ รัสเซลล์ คุ้ก วิ่งแบบทรหดในกาฬทวีปนั้นเป็นเพราะเขาต้องการระดมทุนเพื่อการดุศล ซึ่งสุดท้ายแล้วเขาก็ระดมเงินได้มากกว่า 1 ล้านปอนด์ด้วยกัน แถมที่จริงระหว่างนั้นเขายังเจออุปสรรคหลายแบบด้วย อย่างเช่น ปัญหาด้านวีซ่า, โดนโจรปล้น และเรื่องสุขภาพ แต่เขาก็ยังกัดฟันไปถึงจุดหมายได้

"ผมรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้ลงไปวิ่งบนถนนอีกครั้ง ถ้าใครก็ตามเห็นผมระหว่างทางแล้วล่ะก็ พวกเขาก็สามารถโบกมือทักทายผมได้ตามสบาย หรือจะมาวิ่งร่วมกับผมนิดๆ ก็ได้นะ" รัสเซลล์ คุ้ก เปิดใจ

ในการวิ่งครั้งนี้นั้น รัสเซลล์ คุ้ก ที่มีฉายาว่า "Hardest Geezer" ก็ทำเพื่อการกุศลเช่นกัน โดยเขาจะบริจาคเงินจากสปอนเซอร์ของเขาให้กับองค์กรการกุศลที่ให้ความช่วยเหลือคนอายุน้อยที่ไร้บ้านหรือมีปัญหาในการใช้ชีวิต

การวิ่งของ รัสเซลล์ คุ้ก ไม่ได้จะจบเมื่อเดินทางถึง เยอรมนี เท่านั้นด้วย เพราะตอนอยู่ที่นั่นเขาก็จะวิ่งจากเมืองหนึ่งไปยังอีกเมืองเพื่อตามเชียร์ อังกฤษ ในทุกนัดที่ลงเล่นด้วย เรียกได้ว่าเขาเป็นคนที่แข็งแกร่งสุดๆ เลยทีเดียว


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : -
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport