ชมเต็มอิ่ม 60 แมตช์ 3 พันธมิตร ร่วมยิงสด วอลเลย์บอลหญิงไทย ศึกเนชันส์ ลีก 2024

ช่อง 7HD ร่วมผนึกกำลังพันธมิตร ยิงสดตบเนชั่นลีก 60 แมตซ์ เริ่มสัปดาห์แรกที่บราซิล วันที่ 14 -19 พฤษภาคม 2567

 นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการช่อง 7HD พร้อมด้วย มร.ไบรอัน ลินด์เซ มาร์การ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ และนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมผนึกกำลังพันธมิตรแถลงข่าวการถ่ายทอดสดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ลีก 2024 (VNL 2024) มหกรรมศึกลูกยางระดับโลกจาก Volleyball World ที่ช่อง 7HD ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทุกแพลตฟอร์ม ที่สตูดิโอ 8 สถานนีช่อง 7 เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 

  นอกจากนั้นภายใน ยังได้รับเกียรติจาก "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมด้วย 15 นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เข้าร่วมในงานแถลงข่าว และก่อนงานแถลงข่าวจะเริ่มขึ้นมีการแสดงเปิดตัวเพลงเชียร์จาก  ศิลปิน วง FLI:P (ฟลิป) ใน เพลง สู้เด้ (CHICKA BOOM) เชียร์สุดฮิต ประจำการแข่งขันเนชันส์ ลีก (VNL)  

 นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กล่าวว่า ช่อง 7HD ได้รับสิทธิ์ถ่ายทอดสดเนชันส์ลีกทุกแพลตฟอร์ม แมตช์ระดับโลกทั้งทีมชาย และทีมหญิง คัดเลือกรวม 60 แมตช์ ทั้งทางหน้าจอ ออนไลน์ เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น และพาร์ตเนอร์ เทโร เอเชีย พร้อมด้วยรายการพิเศษเกาะติดความเคลื่อนไหวของทีมสาวไทยตลอดการแข่งขัน

  นายสมพร ใช้บางยาง กล่าวว่า การเตรียมทีมสาวไทยที่ผ่านมาแบ่งเป็น 2 ช่วงคือ ช่วงแรกนักกีฬารุ่นน้องที่จบการแข่งขันลีกในประเทศ มารวมตัวซ้อมกันช่วงต้นเดือนมีนาคม และช่วงสองนักกีฬารุ่นพี่ที่เล่นในต่างประเทศ เดินมากลับมารวมตัวซ้อมเมื่อช่วงสิ้นเดือนเมษายน เพื่อเสริมศักยภาพของทีม ยืนยันว่าทุกคนจะสู้เต็มที่เพื่อชาติ

 "การแข่งขันสัปดาห์แรกที่บราซิล วันที่ 14 -19 พฤษภาคม  2567 ไทยจะไม่มีตัวหลักคือ "เพียว" อัจฉาพร คงยศ ที่บาดเจ็บ แต่จะอยู่ไทยเพื่อทำสภาพร่างกายให้สมบูรณ์สำหรับสัปดาห์ต่อไป เช่นเดียวกับนักกีฬาที่เหลือก็จะฝึกซ้อมต่อ เพื่อสลับเปลี่ยนหมุนเวียนผู้เล่นในสนามต่อๆ ไป ส่วนเป้าหมายเรายังไม่ทิ้งการทำอันดับโลกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส เรายังมีความหวังอยู่แม้ไม่มากนัก แต่เราจะทำให้ดีที่สุด เราจะสู้อย่างเต็มที่แม้ว่าคู่แข่งจะแข็งแกร่งกว่า แต่เราก็เคยเอาชนะมาได้แล้ว และยังหวังว่าจะเอาชนะมาได้อีกครั้ง  แม้ว่าเราจะทำไม่ได้ก็จะเล่นให้ดีที่สุด เล่นให้โลกประทับใจ

 นายสมพรกล่าวเพิ่มเติมว่า ด้านความพร้อมของไทยในการจัดรอบไฟนอล ในวันที่ 20-23 มิถุนายน 2567 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ได้เตรียมพร้อมเรื่องสถานที่ และด้านเทคนิค โดยได้ประชุมร่วมกับ Volleyball และ เทโร ทุกสัปดาห์ ตอนนี้ไม่มีปัญหา และด้วยประสบการณ์ที่เคยจัดเวิลด์กรังปรีซ์ รอบชิงมาแล้ว ยืนยันว่าจะไม่ทำให้เสียชื่อเสียงแน่นอน ส่วนเรื่องบัตรชมการแข่งขัน ได้กำหนดฝังไว้แล้ว เหลือเพียงรอรายละเอียดทีมที่แข่งขัน คาดว่าช่วงปลายเดือนพฤษภาคมจะเปิดจำหน่ายตั๋วได้ และราคาจะไม่แพงมากกว่าเมื่อปีก่อนแน่นอน

  ด้าน "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทย กล่าวว่า ทีมยังคงมุ่งมั่นในการคัดโอลิมปิกเกมส์ 2024 โดยทีมได้ฝึกซ้อมกันมาเป็นอย่างดี แต่คู่แข่งมีความแข็งแกร่ง โดยทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยแม้ว่าเราจะเสียเปรียบเรื่องรูปร่าง แต่ก็จะเอาระบบการเล่นสู้ด้วยทีมเวิร์ก โดยวางเป้าหมายอยากให้ลูกทีมคว้าชัยชนะให้ได้ 2 นัดในแต่ละสัปดาห์

  สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชันส์ลีก 2024 จะแข่งระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-30 มิถุนายน รวมทั้งสิ้น 60 แมตช์ที่ช่อง 7HD ได้สิทธิ์ถ่ายทอดการแข่งขันทุกแพลตฟอร์มแต่เพียงผู้เดียว นัดแรก วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2567 เริ่มตั้งแต่เวลา 20.45 น. บัลแกเรีย พบ เนเธอร์แลนด์ เชียร์สดทางเว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น Ch7HD และ Bugaboo.tv

  ขณะที่นัดแรกของทีมนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย นำโดย ทัดดาว นึกแจ้ง กัปตันทีมจะลงสนามประกาศศักดิ์ศรีประเดิมทัวร์นาเมนต์แรกของปีนี้ พบกับ สหรัฐอเมริกา ในคืนวันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2567 (วันพฤหัสที่ 16 พฤษภาคม 2567) ถ่ายทอดสดจากริโอ เด จาเนโร ประเทศบราชิล เริ่มตั้งแต่เวลา 03.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง 7HD กดหมายเลข 35

  นอกจากจะได้ร่วมเชียร์ทีมลูกยางสาวไทยแล้ว ยังจะได้พบกับทีมวอลเลย์บอลหญิงระดับโลกมากมายในการลงแข่งขันเก็บคะแนนรอบแรก จากสนามแข่งขันทั้ง 6 สนาม สัปดาห์แรก วันที่ 14 พฤษภาคม-19 พฤษภาคม 2567 ที่ตุรกี และบราซิล ขณะที่สัปดาห์ที่ 2 วันที่ 28 พฤษภาคม-2 มิถุนายน 2567 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และมาเก๊า จากนั้นสัปดาห์ที่ 3 วันที่ 11-16 มิถุนายน 2567 ที่ญี่ปุ่น และฮ่องกง

  สำหรับการแข่งขันในสนามสุดท้ายของทีมหญิง ช่อง 7HD พร้อมถ่ายทอดสดจากสนามในประเทศไทย ให้กองเชียร์มีโอกาสสัมผัสฝีมือ ร่วมเชียร์นักกีฬระดับโลกอย่างใกล้ชิด ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2567 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก พร้อมร่วมเชียร์รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ ของทีมชาย ซึ่ง ช่อง 7HD ถ่ายทอดสดส่งตรงจากโปแลนด์ วันที่ 29-30 มิถุนายน 2567 ซึ่งแฟนลูกยางจะได้ชมและเซียร์เกมการแข่งขันทางช่อง 7HD จำนวน 26 แมตช์ บันทึกการแข่งขันทาง ช่อง 7HD จำนวน 17 แมตช์ และถ่ายทอดสดทางออนไลน์ 17 แมตช์รวมทั้งสิ้น 60 แมตช์



ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport