“เพียว อัจฉราพร” เจ็บชวดแข่งวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีกสนามแรก

” เพียว” อัจฉราพร คงยศ ต้องพลาดช่วยทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ในศึกเนชั่นส์ ลีก 2024 สนามแรกที่ประเทศบราซิล หลังยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เตรียมลุยศึกใหญ่ วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นลีก 2024 ลุ้นตั๋วโอลิมปิก 2024 “ปารีสเกมส์” นักกีฬาทั้ง 25 คนกลับมารวมตัวกันฝึกซ้อมกันครบทั้งหมดแล้ว พร้อมกับการประกาศตั้งให้”แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง เป็นกัปตันทีมออกลุยศึกใหญ่ในปี 2024 

“โค้ชยะ” ณัฐพงษ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า ในการแข่งขันสนามแรกคงจะไม่มี"เพียว" อัจฉราพร คงยศ เนื่องจากป่วยมาตั้งแต่กลับจากประเทศญีปุ่่น  ยังไม่พร้อมสำหรับการแข่งขัน แต่คาดว่าจะกลับมาพร้อม กลับมาช่วยทีมได้ในสัปดาห์ที่สองและสาม 

“เป็นเรื่องน่าเสียดายเพราะเจ้าตัวเป็นผู้เล่นคนสำคัญของเราแต่ก็จะพยายามดันผู้เล่นคนอื่นๆขึ้นมาแทนได้ ส่วน"บุ๋มบิ๋ม"ชัชชุอร โมศรี และ วิภาวี สีทอง มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยจากการเล่นลีก แต่ไม่มีปัญหาให้ทีมแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด ปรึกษาแล้วยืนยันว่าสามารถอยู่ช่วยทีมได้และทั้งคู่จะเป็นกำลังหลักของเราด้วย"

ในขณะที่ “เพียว” เปิดเผยว่า เสียดายที่ไม่สามารถไปช่วยทีมในการแข่งขันสัปดาห์แรก แต่อยู่ที่ไทยจะทำร่างกายให้ดีและให้พร้อมมากที่สุด เรียกสภาพความฟิตทั้งความแข็งแรง และความทนทานกลับมา จะฟื้นตัวให้เร็วที่สุดเพราะอยากลงแข่งในรายการนี้มาก เป็นแมตช์ที่รอคอยและมีความสำคัญมากๆ 

ด้าน” แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง เปิดใจหลังได้รับตำแหน่งกัปตันทีมว่า  ตื่นเต้นมากที่ได้รับหน้าที่ พยายามเก็บข้อมูลจากพี่คนก่อนๆ  ทุกคนมาช่วยกัน ก็ศึกษาหน้าที่ของตัวเองต้องทำอะไรบ้าง และจะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด 

“ส่วนการเดินทางไปเล่นลีกที่ญี่ปุ่น มันดีมากๆ  ฮิตาชิ ดูแลดี เพื่อนๆ ในทีมน่ารัก ได้พัฒนาทุกทักษะและสกิลการเล่นของตัวเอง ฤดูกาลหน้าอยู่ญี่ปุ่นแต่จะเป็นสโมสรไหนต้องรอลุ้นกันต่อคะ ส่วนเกมการแข่งขันในสัปดาห์แรก แม้ตอนนี้ร่างกายยังไม่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซฺ็นต์ แต่ทุกคนยากชนะ อยากเก็บคะแนน เจออเมริกา เป็นทีมแข็งแกร่ง แต่ทุกทีมมีโอกาส เอะไรก็เกิดขึ้นได้ และวางเป้าหมายในสัปดาห์แรกแข่ง 4 นัดขอชนะ 2  นัด” ทัดดาว กล่าว 


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport