"ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" เฉือนหนุ่มไอร์แลนด์ระทึกลิ่ว 8 คนสนุกเกอร์อาวุโสโลก

"ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" วัฒนา ภู่โอบอ้อม ตำนานนักสอยคิวไทย อดีตมือ 3 ของโลก ประเดิมหืดเฉือน ร็อดนีย์ ก็อกกินส์ จากไอร์แลนด์ไปอย่างหืดจับ 3-2 เฟรม ในศึกสนุกเกอร์อาวุโสชิงแชมป์โลก 2024 ที่ครูซิเบิลเธียร์เตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ

 การแข่งขันสนุกเกอร์อาวุโสชิงแชมป์โลก หรือเวิลด์ซีเนียร์แชมเปี้ยนชิพ 2024 ณ ครูซิเบิลเธียร์เตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ แข่งขันระหว่างวันที่ 8-12 พ.ค. 67 โดยรายการนี้ สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก (WPBSA) ได้เชิญนักสอยคิวไทยไปแข่งขัน 2 คน ได้แก่ "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" วัฒนา ภู่โอบอ้อม อดีตมือ 3 ของโลก และ "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย

คู่เปิดสนาม ที่แข่งขันในวันที่ 8 พ.ค. 67 "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" ในวัย 54 ปี ลงประเดิมพบกับ ร็อดนีย์ ก็อกกินส์ จากไอร์แลนด์ อดีตแชมป์เยาวชนโลกเมื่อปี 1999 เริ่มการแข่งขัน ต๋อง ออกคิวได้อย่างคมกริบ จนขึ้นแท่นนำไปก่อน 2-0 เฟรม ทว่า ก็อกกินส์ ไม่ยอมง่ายๆ ฮึดเรียกฟอร์มเก่งจนไล่มาตีเสมอ 2-2 เฟรม ต้องตัดสินกันในเฟรมที่ 5

 ปรากฏว่า ต๋อง แทงได้ดีกว่าในเฟรมชี้ชะตา ก่อนจะเอาชนะไปในที่สุดอย่างฉิวเฉียด 3-2 เฟรม (69-35,85-37,8-69,57-68 และ 83-0) ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปพบกับผู้ชนะระหว่าง โจ จอห์นสัน จากอังกฤษ กับ แบร์รี่ พินเชส นักสอยคิวจากชาติเดียวกันต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport