โปรเปียโน จบที่ 1 รอบคัดเลือกคว้าตั๋วลุยกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น

โปรเปียโน อาภิชญา ยุบล นักกอล์ฟจากสระบุรี พาตัวเองเข้าสู่รอบทัวร์นาเมนต์ของการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ รายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2024 สำเร็จ หลังจบด้วยอันดับ 1 ในรอบคัดเลือกจากการแข่งขันที่สนาม ดันวู้ดดี้ คันทรี คลับ แบบพาร์ 72 เมือง แอตแลนต้า สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 7 พ.ค.67 ที่ผ่านมา

การแข่งขันรอบนี้คัดนักกอล์ฟผลงานดีที่สุดสองคนเข้าไปสู่รอบทัวร์นาเมนต์ โดยแข่งขันระหว่างวันที่ 5-6 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐ โดยรอบแรก เปียโน อาภิชญา ยุบล ทำเข้ามาก่อน 5 อันเดอร์พาร์ 67 ก่อนที่รอบสุดท้ายเก็บอีก 1 อันเดอร์พาร์ 71 จบด้วยสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138 เข้ามาในอันดับ 1 โดยมี คริสเท่น กิลล์แมน โปรสาวจากสหรัฐเข้ามาในอันดับ 2 ที่สกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ 143 กอดคอกันเข้าสู่รอบทัวร์นาเม้นท์ทั้งคู่ โดยการแข่งขัน ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 79 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 พ.ค. – 2 มิ.ย. ณ สนามแลนคาสเตอร์ คันทรี คลับ เพนซิวาเนีย สหรัฐ ชิงเงินรางวัลรวม 12 ล้านเหรียญสหรัฐ (420 ล้านบาท) ซึ่ง เปียโน จะเข้าไปสมทบกับ 6 สาวไทยที่ได้รับสิทธิ์ร่วมแข่งขันรายการนี้ โดยประกอบด้วย อาฒยา ฐิติกุล, ปภังกร ธวัชธนกิจ, เอรียา จุฑานุกาล, ชเนตตี วรรณแสน, โมรียา จุฑานุกาล และ วิชาณี มีชัย

รอบคัดเลือกยังเหลืออีก 8 รายการ ซึ่งจะคัดนักกอล์ฟผลงานดีที่สุด เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม ที่ แชนนอนปิน คันทรี คลับ ที่เมือง พิตต์สเบิร์ก (เพนซิลวาเนีย), วันที่ 8 พฤษภาคม ที่ซันเซต คันทรีคลับ ที่ เซนต์หลุยส์ (มิสซูรี่), วันที่ 10 พฤษภาคม ที่ เดอะ คลับ แอธ อัดมีรัลส์ โคฟ ที่เมือง จูปิเตอร์ (ฟลอริด้า), วันที่ 13 พฤษภาคม เล่นกัน 4 สนามที่ บราเดนตัน คันทรี คลับ, เบรียร์วู้ด คันทรี คลับ, ฮาเวิร์ธ คันทรี คลับ และ กอล์ฟเครสต์ คันทรี คลับ และ วันที่ 20 พฤษภาคม ที่ จี แอนด์ คันทรี คลับ เซดดิเนอร์ ซี ประเทศเยอรมัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport